Quảng cáo

Xét xử vụ tài xế Innova đi lùi trên cao tốc: Đã có bản án

Thứ bảy, 03/11/2018 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày 2/11/2018, vụ việc xét xử tài xế Innova đi lùi trên cao tốc đã chính thức khép lại với bản án 9 năm tù cho tài xế Innova và 6 năm tù cho tài xế container. Đồng thời, tổng số tiền cả hai bị cáo sẽ phải đền bù lên tới gần 1,5 tỷ đồng.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên vừa kết thúc phiên xét xử về vụ tai nạn giữa xe container và xe Innova vào ngày 19/11/2016 trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến cho 4 người chết và nhiều người bị thương. Sau 2 ngày xét xử, bản án đã chính thức được đưa ra.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (40 tuổi, quê Bắc Ninh) lái chiếc Innova BKS: 99A – 142.53 chở 10 người thân đi ăn cưới ở TP Thái Nguyên. Do đi quá lối ra khỏi cao tốc tại nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) nên Sơn lái chiếc Innova đi lùi, sát hàng rào bên phải.

Cùng lúc đó, Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, ở Thái Bình) điều khiển xe container mang BKS: 89C -079.17 đi thuận chiều trên cao tốc. Đến gần nút giao, thấy chiếc Innova phía trước, cách 70 m đang bật đèn phanh đỏ, tài xế xe kéo không phanh giảm tốc. Do phía sau có ôtô khác vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn nên đâm vào đuôi chiếc Innova.

Pha va chạm mạnh khiến phần đuôi xe Innova biến dạng hoàn toàn, làm 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Innova đi lùi trên cao tốc, xét xử tài xế Innova đi lùi trên cao tốc, bản án tài xế Innova đi lùi trên cao tốc

Ngày 9/5/2018, Tòa án nhân dân Thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm  bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 3 Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999 với mức hình phạt đối với bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù. Về dân sự, tòa buộc Sơn bồi thường gần 940 triệu đồng, buộc Hoàng bồi thường hơn 450 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân.

Sau phiên tòa sơ thẩm, cả 2 bị cáo và đại diện gia đình các nạn nhân cùng kháng án.

Innova đi lùi trên cao tốc, xét xử tài xế Innova đi lùi trên cao tốc, bản án tài xế Innova đi lùi trên cao tốc

Phiên tòa phúc thẩm đã được Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên mở lại vào đầu tháng 11/2018. Sau 2 ngày xét xử, đến 18h chiều ngày 2/11/2018, bản án đã chính được đưa ra với mức án 9 năm tù cho bị cáo Ngô Văn Sơn - người lái chiếc xe Innova đi lùi trên cao tốc và mức án 6 năm tù cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng - tài xế container.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Sơn tỏ ra ăn năn, nói lời xin lỗi đến các gia đình bị hại và cảm ơn các gia đình bị hại đã xin giảm án cho bị cáo.

"Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về cuộc sống làm kinh tế đền bù cho các gia đình bị hại, bị cáo cảm ơn tất cả mọi người", Sơn nói.

Innova đi lùi trên cao tốc, xét xử tài xế Innova đi lùi trên cao tốc, bản án tài xế Innova đi lùi trên cao tốc

Còn đối với bị cáo Hoàng, trước khi nói lời sau cùng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các bị hại, những nạn nhân và người còn sống.

"Bị cáo xin cảm ơn gia đình, các đồng nghiệp lái xe trên toàn đất nước Việt Nam đã chia sẻ từ tinh thần đến vật chất. Bị cáo cảm ơn bốn luật sư đã có tấm lòng nghĩa hiệp đến đây bào chữa cho bị cáo vô điều kiện.

Một bản án có thể làm hồi sinh một cuộc đời, bị cáo mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết từ đầu đến cuối của vụ án để có quyết định sáng suốt. Bị cáo khẳng định, bị cáo không có lỗi”, bị cáo Hoàng nói.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
An toàn giao thông Tai nạn giao thông Innova đi lùi trên cao tốc Tài xế Innova đi lùi trên cao tốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT