Quảng cáo

Video: Phải làm gì khi ô tô bị kẹt chân ga?

Thứ năm, 13/12/2018 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi đang lưu thông trên đường mà ô tô bị kẹt chân ga thì cần phải làm gì? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

Kẹt chân ga là một sự cố hiếm khi xảy ra, tuy nhiên trong trường hợp hy hữu gặp phải sự việc này, nếu không biết cách xử lý, nó sẽ gây nên hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho cả người lái và những người cùng phương tiện khác trên đường.

Các chuyên gia ở Mỹ và nghiên cứu và đưa ra lời khuyên cho các tài xế về việc phải làm gì khi ô tô bị kẹt chân ga. Hãy cùng xem video dưới đây để biết lời khuyên đó là gì:

Có 3 phương án được đưa ra trong tình huống lái xe bị kẹt chân ga đang lưu thông trên đường cao tốc, và chiếc xe không ngừng lao về phía trước với vận tốc gần 190k/h, phải chọn phương án nào để có thể đảm bảo được an toàn? Chúng ta hãy cùng phân tích cả 3 phương án được đưa ra:

Phương án 1: Kéo phanh tay và lái xe vào vệ đường

Phanh tay được thiết kế với tác dụng giúp xe đứng yên trong trạng thái không hoạt động , hãm bánh sau giúp xe không bị trôi đi. Vì vậy nó không có tác dụng giúp dừng xe khi đang xe đang chuyển động và nếu xe bị kẹt chân ga, người lái vẫn cố tình phanh tay sẽ khiến hai bánh sau xe bị khóa cứng lại và đưa chiếc xe vào tình trạng quẫy đuôi cá, phía sau lắc mạnh cực kỳ nguy hiểm, thậm chí khiến cho chiếc xe bị lộn nhào nhiều vòng. Và nếu chọn phương án này, nghĩa là bạn đã mắc 1 sai lầm chết người.

Phương án 2: Tắt máy xe

Đây thực sự là một hành động không nên làm, bởi khi bạn tắt động cơ thì hệ thống lái sẽ bị khóa lại, bạn không thể chuyển hướng chiếc xe để tránh va chạm. Tắt động cơ sẽ đồng nghĩa với việc tự tắt luôn cả tương lai.

Phương án 3: Gạt cần số về số trung gian N

Gạt cần số về số trung gian N sẽ giúp ngắt ngắt truyền động từ động cơ đến bánh xe. Mặc dù chiếc xe vấn tiếp tục gầm rú. Tuy nhiên hành động này sẽ giúp ngăn chặn khả năng tăng tốc và lao về phía trước của chiếc xe, xe trôi tự do theo quán tính rồi tiếp tục rà lên chân phanh, bây giờ thì hệ thống phanh có thể làm chậm chiếc xe. Và việc tiếp theo lúc này chỉ là giữ tỉnh táo để điều khiển xe tránh va chạm và giảm tốc từ từ tránh mất kiểm soát.

Đây chính là phương án tối ưu nhất bạn nên lựa chọn để có thể sống sót trong trường hợp này.

Sau khi chiếc xe được dừng hẳn, hãy ra khỏi xe và gọi cứu hộ trợ giúp. Không nên cố gắng thử khởi động lại xe vì điều này rất nguy hiểm.

Cuối cùng, chúc các bạn luôn lái xe an toàn trên mọi nẻo đường!

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kinh nghiệm xe Tư vấn xe Mẹo hay ô tô kẹt chân ga ô tô bị kẹt chân ga Phải làm gì khi ô tô bị kẹt chân ga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT