Quảng cáo

Suzuki Jimny - xe đô thị có khả năng off-road cực đỉnh

Chủ nhật, 15/07/2018 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Suzuki Jimny 2019 là thế hệ thứ 4 của dòng xe đô thị off-road đình đám một thời. Dự kiến mẫu xe này sẽ có mặt ở Việt Nam từ cuối năm 2019.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny thế hệ mới. Được mệnh danh là “'tiểu Mercedes-Benz G-Class”, Jimny sở hữu khối động cơ 660cc và các tiện nghi hiện đại, cùng thiết kế vuông vức và khả năng off-road vượt trội, không thua kém các đàn anh Mercedes G-Class hay Land Rover là bao.

Suzuki Jimny, xe đô thị off-road cực chất, mini SUV, off-road

Suzuki Jimny vốn là một mẫu xe địa hình có tuổi đời khá lâu, ra đời từ những năm 1970. Trải qua 3 thế hệ, Jimny ngày càng có được những bước cải tiến đáng nể. Ở thế hệ thứ 4, ngay từ khi chưa ra mắt, cái tên Jimny đã được không ít tín đồ off-road săn đón.

Theo hãng xe Nhật, chiếc xe này vừa có thể off-road, chinh phục địa hình, lại có thể chạy trong đô thị chật hẹp, nó không chỉ mang kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ mà còn được trang bị hệ dẫn động hai cầu tiêu chuẩn.

Suzuki Jimny, xe đô thị off-road cực chất, mini SUV, off-road

Dự kiến, Suzuki Jimny 2019 sẽ có mặt tại Việt Nam từ khoảng tháng 9-10 năm nay. Hiện tại, giá bán của mẫu xe này tại Nhật Bản đang dao động từ 1.458.000 - 1.841.400 Yên (tương đương 303 - 383 triệu đồng) cho bản thường và 1.760.400 - 2.019.600 Yên (tương đương 366 - 420 triệu đồng) cho bản biến thể Jimny Sierra 2019.

1. Thiết kế

Được ví von là “tiểu Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng thể hiện mình với những nét thiết kế đầy góc cạnh và nam tính, nổi bật và khác biệt hoàn toàn với những mẫu SUV/crossover thông thường.

Suzuki Jimny, xe đô thị off-road cực chất, mini SUV, off-road

Và giống như các thế hệ trước đây, Jimny thế hệ thứ 4 vẫn sử dụng thiết kế chassis dạng thân trên khung hình thang truyền thống của Suzuki, tuy nhiên được cải thiện độ cứng gấp 1,5 lần so với bản cũ. Hệ thống khung gầm mới thiết kế một thân cao su gắn kết với khung và máy, mang lại độ linh hoạt cao, đồng thời cải thiện tính ổn định, tăng cảm giác lái.

Suzuki Jimny, xe đô thị off-road cực chất, mini SUV, off-road

Với Suzuki Jimny 2019, hãng xe Nhật đã khéo léo áp dụng thiết kế “tân cổ giao duyên”, tái hiện lại thế hệ đầu tiên bằng những đường nét của một chiếc SUV hiện đại. Cản trước/sau, ốp tai chắn bùn và lưới tản nhiệt đều được sơn đen. Lưới tản nhiệt tích hợp đèn pha có thiết kế hình tròn cổ điển, với đèn sương mù được tích hợp trên cản trước hầm hố. Cụm đèn hậu nằm trên cản sau và lốp dự phòng ở cửa cốp sau đều mang đến vẻ cổ điển cho Suzuki Jimny thế hệ mới.

Biến thể Sierra còn mang đậm chất off-road hơn với bộ nẹp nhựa ốp xung quanh thân,  thêm lớp bảo vệ bổ sung quanh vòm bánh xe và phần hông, bánh xe có chút khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn.

Suzuki Jimny, xe đô thị off-road cực chất, mini SUV, off-road

Bản tiêu chuẩn của Suzuki Jimny sẽ được bán ra ở thị trường nội địa với 3 phiên bản gồm XC, XL, XG, và bản biến thể Jimny Sierra bán ra ở thị trường quốc tế với 2 phiên bản JC và JL. Tất cả đều là thân xe wagon 3 cửa.

2. Nội thất

Không chỉ có ngoại thất, ngay cả nội thất của Jimny cũng sở hữu thiết kế vuông vức và đơn giản như những mẫu xe ra đời trong thập niên 70 của Thế kỷ XX. Tuy nhiên nếu giữ nguyên các trang bị lạc hậu, chắc chắn Jimny thế hệ mới sẽ không thể thu hút được đa số những khách hàng hiện nay, dù cho chiếc xe có khả năng vượt địa hình ấn tượng. Chính vì vậy Suzuki đã lắp cho Jimny các "option" như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa không khí tự động, vô-lăng bọc da có nút điều khiển âm thanh...

Suzuki Jimny, xe đô thị off-road cực chất, mini SUV, off-road

Cabin của chiếc xe đa phần sử dụng chất liệu nhựa cứng và được bọc vải nỉ để hạn chế bám bẩn khi đi offroad.

3. Động cơ - An toàn

Sự khác biệt lớn nhất giữa Suzuki Jimny 2019 bản thường và Sierra nằm ở động cơ. Theo đó, Suzuki Jimny 2019 bản thường sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 660 cc. Loại tương ứng của Suzuki Jimny Sierra 2019 là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít. Cả hai đều kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD.

Suzuki Jimny, xe đô thị off-road cực chất, mini SUV, off-road

Tính năng an toàn trên Jimny 2019 gồm hệ thống cảnh báo chệch làn, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh tự động, nhận diện biển báo giao thông. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo. Hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo xe trước phanh gấp, đèn pha tự động, rửa đèn pha tự động, phanh ABS, kiểm soát hành trình và sáu túi khí.

Suzuki Jimny, xe đô thị off-road cực chất, mini SUV, off-road

Mặc dù đã được "tiện nghi hóa", tuy nhiên Jimny vẫn sẽ không phải là lựa chọn tốt dành cho những người muốn một chiếc xe với nội thất sang trọng. Ngược lại, nó lại rất phù hợp với những chủ xe cá tính, yêu thích sự mạnh mẽ và tiện dụng.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suzuki Jimny SUV mini SUV Xe địa hình off-road xe đô thị tiểu Mercedes-Benz G-Class
Xem thêm
TIN NỔI BẬT