Quảng cáo

BlackFly - Xe bay cá nhân giá rẻ đầu tiên trên Thế giới

Thứ bảy, 14/07/2018 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc xe điện có tên gọi BlackFly sẽ là sản phẩm của một dự án xe bay cá nhân đặc biệt, có tính khả thi cao, được thực hiện bởi một công ty startup tại Thung lũng Silicon.

Chiếc xe bay BlackFly sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, không cần kỹ năng đặc biệt nào để điều khiển, và cũng không cần bằng lái máy bay tại Mỹ. Theo Giám đốc điều hành của công ty này, chiếc xe sẽ có mức giá rất phải chăng để ai cũng có thể tiếp cận.

BlackFly, xe điện bay, xe bay giá rẻ, xe điện, xe độc đáo

BlackFly có quãng đường di chuyển tối đa khoảng 40 km với tốc độ 100 km/h. Kể từ lần  bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2011, BlackFly đã trải qua hơn 1.400 lần cất cánh, với hơn 19.000 km bay trên không và dường như đã sẵn sàng để thương mại hóa.

Điểm nổi bật nhất của BlackFly là nó có khả năng cất cánh không cần lấy đà, một dạng máy bay lên thẳng, nhưng có kết cấu gọn gàng hơn rất nhiều so với một chiếc trực thăng. BlackFly được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, như khả năng sạc nhanh cho phép sạc đầy năng lượng cho 40 km bay chỉ trong 30 phút.

BlackFly sử dụng thiết kế cánh ngang đôi, được gắn 8 mô tơ điện có các cánh quạt gọn gàng. Đây chính là thứ giúp chiếc xe bay có thể cất cánh mà không cần lấy đà.

Không cần tới giấy phép lái máy bay chuẩn, người điều khiển BlackFly sẽ chỉ cần vượt qua bài kiểm tra viết. Đồng thời, cần vượt qua một bài test khác liên quan tới chính chiếc xe bay này, để làm quen với phương tiện mới, cũng như các thao tác điều khiển bay.

Nhà sản xuất đang muốn tạo ra các điểm đỗ để sạc thiết bị tại các nơi công cộng, trước khi phổ biến thiết bị này. 40 km quãng đường tối đa có lẽ là hạn chế lớn nhất, nên các điểm đỗ để nạp năng lượng cho BlackFly là thứ quan trọng hơn cả.

Một phương tiện bay cá nhân là giải pháp mơ ước của rất nhiều người, khi hàng ngày họ phải đối mặt với giao thông mặt đất luôn ùn tắc và đông đúc. BlackFly do đó nếu được phổ biến, nhiều khả năng sẽ bùng nổ tại các nước phát triển, thay thế phần nào kiểu di chuyển truyền thống. Chiếc xe bay BlackFly hứa hẹn sẽ tạo nên sự thay đổi trong công nghiệp "xe bay" trong tương lai.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe độc đáo Xe bay BlackFly Công nghệ xe Xe tương lai xe điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT