Quảng cáo

Rolls-Royce sẽ sản xuất cả máy bay điện, ra mắt vào năm 2020

Thứ năm, 10/01/2019 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không nằm ngoài cuộc chơi sản xuất xe điện, mới đây, hãng xe sang Anh Quốc Rolls-Royce còn tỏ ra chịu chơi hơn hẳn với một dự án sản xuất máy bay điện.

Chiếc máy bay chạy bằng điện của Rolls-Royce được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020 và có thể đạt vận tốc tối đa lên tới hơn 480km/h.

Dự án sản xuất máy bay chạy điện của Rolls-Royce có tên gọi ACCEL, đây là viết tắt của cụm từ Accelerating the Electrification of Flight, tạm dịch là Đẩy nhanh quá trình điện hóa ngành hàng không.

Theo Matheu Parr, Giám đốc dự án ACCEL, phi cơ của Rolls-Royce sẽ được trang bị hệ thống pin mạnh nhất và tiên tiến nhất từng được chế tạo cho máy bay. Mỗi chiếc máy bay điện của Rolls-Royce sẽ được cung cấp năng lượng bởi một bộ gồm 6.000 pin 750V, được thiết kế để có trọng lượng tốt nhất, đi kèm là hệ thống làm mát hiệu suất cao.

Rolls-Royce, Rolls-Royce sẽ sản xuất máy bay điện, máy bay điện Rolls-Royce, xe điện

Chiếc máy bay này sẽ sở hữu 3 động cơ điện có mật độ năng lượng cao với công suất tối đa lên tới 750 kW cho công suất tối đa lên tới 750 kW, cho phép cánh quạt máy bay hoạt động ở tốc độ 2.400 vòng/phút. Công suất tổng cộng của 3 động cơ là hơn 500 mã lực, giúp chiếc máy bay điện Rolls-Royce có thể đạt vận tốc tối đa lên tới hơn 480 km/h. Khối động cơ này được sản xuất bởi hãng YASA - Anh Quốc.

Thêm vào đó, các kỹ sư của Rolls-Royce sẽ thiết lập nhiều cảm biến xung quanh chiếc máy bay này, sẽ giám sát và cho về hơn 20.000 điểm dữ liệu mỗi giây, bao gồm chi tiết điện áp pin, nhiệt độ và các số liệu hiệu suất khác. Phạm vi hoạt động cho một lần sạc là 320km, đủ cho một chuyến đi London đến Paris.

Nhóm phát triển dự án cho biết thách thức lớn nhất nằm ở hệ thống pin. Để vượt qua kỷ lục 337,5 km/h của chiếc Extra 330LE xác lập hồi tháng 3/2017, ACCEL cần một bộ pin lớn hơn, mạnh hơn nhưng không được quá nặng cũng như quá nóng.

Hiện chiếc máy này vẫn đang trong quá trình phát triển và có thể sẽ ra mắt vào năm 2020. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ cất cánh từ một đường băng ở bờ biển xứ Wales.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rolls-Royce Rolls-Royce sẽ sản xuất máy bay điện máy bay điện Rolls-Royce xe điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT