Quảng cáo

Vì sao xe điện được ưa chuộng ở các nước phát triển?

Chủ nhật, 04/11/2018 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xe điện ngày càng được sử dụng thịnh hành trên thế giới, đặc biệt ở các nước phát triển. Trong đó, Việt Nam đã bắt nhịp với xu hướng thị trường bằng việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện VinFast.

Thực tế cho thấy, xe điện là phương tiện được sử dụng ngày càng thịnh hành ở cả châu Âu lẫn châu Á. Bài toán tránh ùn tắc và ô nhiễm bằng phương tiện giao thông công cộng đến giờ vẫn rất nan giải, do đó các nước phát triển đang đẩy mạnh công nghệ xe chạy điện thay vì xe chạy xăng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Xe điện ngày càng được ưa chuộng tại các nước phát triển

Tại khu vực Đông Nam Á, các quốc gia đang phát triển mạnh về công nghệ xe điện có thể kể đến như Thái Lan, Indonesia, Singapore... Theo tờ Nikkei, công ty công nghệ năng lượng tái tạo Energy Absolute của Thái Lan dự định đầu tư 3 tỷ USD xây "siêu nhà máy" pin, cho rằng xe điện và các phương tiện kết hợp chạy điện thông minh sẽ sớm phát triển tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, tập đoàn Dầu khí PTT của Thái Lan đã ký Bản ghi nhớ (MOU) với 6 nhà sản xuất ô tô là BMW, Mercedes Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Porchhe và Volvo để cam kết xây dựng các trạm sạc điện cho ô tô chạy bằng điện.

Trạm sạc xe điện tại Singapore

Tại Singapore, BlueSG, Công ty con của tập đoàn Bollore (Pháp) đang sở hữu 80 xe điện dùng chung cùng 32 trạm sạc công cộng. Xe điện này có thể chở bốn hành khách và vận hành 200 km sau mỗi lần sạc đầy. Theo BlueSG, sắp tới họ sẽ nhắm đến việc phát triển đội xe lên 1.000 chiếc cùng 2.000 trạm sạc vào năm 2020.

Còn tại thị trường Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ và Kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe máy điện thông minh, ô tô điện. Sự kiện khởi đầu cho kế hoạch thiết lập 30.000-50.000 trạm sạc và thuê pin của VinFast trên toàn quốc. Giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020.

VinFast chính thức triển khai 600 trạm sạc cho xe điện

Việc đẩy mạnh công nghệ xe điện là bởi loại phương tiện giao thông này không phát ra khí thải. Với tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu ngày càng lớn, xe điện sẽ góp phần đảm bảo một môi trường sạch hơn và tạo ra một thế giới ít ô nhiễm hơn cho các thế hệ tương lai. Xe điện chạy cũng rất êm, vì vậy hầu như không gây ô nhiễm tiếng ồn.

Ngoài ra, chi phí sử dụng xe chạy điện cũng ít hơn đáng kể so với xe chạy xăng, người dùng có thể di chuyển một cách dễ dàng trong đô thị.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe điện Xe điện được ưa chuộng Xe điện VinFast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT