Quảng cáo

Google Maps sắp bổ sung cả tính năng cảnh báo bắn tốc độ cho ô tô

Thứ ba, 22/01/2019 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ứng dụng bản đồ số của Google (Google Maps) sẽ chính thức triển khai thêm tính năng hiển thị những cảnh báo tốc độ trên các tuyến đường ở một số quốc gia.

Google Maps từ lâu đã trở thành ứng dụng chỉ đường yêu thích đối với hàng triệu tài xế trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo trang tin The Verge, thì lâu nay ứng dụng bản đồ số của Google vẫn bị cho là còn thiếu một thông tin quan trọng là khả năng hiển thị giới hạn tốc độ trên từng đoạn đường và các cảnh báo khi phương tiện bắt đầu đi vào đoạn đường có camera bắn tốc độ.

Google Maps, Google Maps bổ sung tính năng cảnh báo bắn tốc độ, Google Maps cảnh báo bắn tốc độ

Vì vậy, để hoàn thiện hơn và tăng tính cạnh tranh, Google Maps đã chính thức bổ sung tính năng này từ ngày 20/1/2019 tại một số quốc gia. Theo đó, thông tin về tốc độ tối đa của phương tiện liên quan tới từng tuyến đường sẽ được hiển thị ở một góc giao diện ứng dụng, đồng thời cũng có biểu tượng cho thấy vị trí gắn camera giám sát tốc độ trên tuyến đường.

Trang tin Mashable cho biết, tài xế sử dụng Google Maps sẽ nhận được thông báo dạng tiếng nói phát đi từ ứng dụng khi họ đi vào khu vực có kiểm soát tốc độ, và thậm chí họ còn có thể xem trước các tuyến đường này trước khi di chuyển.

Google Maps, Google Maps bổ sung tính năng cảnh báo bắn tốc độ, Google Maps cảnh báo bắn tốc độ

Phiên bản Google Maps có cập nhật tính năng này hiện đang được triển khai tại Đan Mạch, Anh và Mỹ. Trong khi đó những biểu tượng camera cũng đang được triển khai tại các nước như Úc, Brazil, Canada, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nga, Anh và Mỹ.

Phiên bản Google Maps tại Việt Nam hiện nay mới chỉ hiển thị tính năng dẫn đường và thông tin về các đoạn đường hay xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên với tốc độ phát triển nhanh của Google, có thể đoán được rằng tính năng này sẽ sớm được nhân rộng trong phiên bản Google Maps tại các nước còn lại trên toàn thế giới.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Google Maps Google Maps bổ sung tính năng cảnh báo bắn tốc độ Google Maps cảnh báo bắn tốc độ Tính năng xe Công nghệ xe Công nghệ thông minh ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT