Quảng cáo

50% số người mua xe xịn không biết cách sử dụng công nghệ bên trong

Thứ sáu, 17/08/2018 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo một khảo sát mới nhất của Jardine Motors Group, có đến 50% số người mua xe xịn không biết cách sử dụng các công nghệ hiện đại bên trong.

Những công nghệ và trang bị hiện đại được tích hợp trên ô tô sẽ giúp cho việc lái xe trở nên thú vị và an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải chủ xe nào cũng biết cách sử dụng hết các công nghệ thông minh có trên chiếc xe của mình.

50% số người mua xe xịn không biết cách sử dụng công nghệ bên trong, công nghệ xe

Mới đây, Jardine Motors Group vừa thực hiện một cuộc khảo sát tại nước Anh. Theo đó, có đến 50% số người mua xe xịn không biết cách sử dụng các công nghệ hiện đại bên trong. Đối với họ, đôi lúc công nghệ giống như một "gánh nặng", và các chủ xe này gần như không mấy khi sử dụng hết các tính năng, mặc dù đây chính là yếu tố ảnh hưởng 8/10 đến quyết định lựa chọn mua chiếc xe.

32% số người khảo sát thì không biết cách vận hành hệ thống định vị trong xe trong khi 10% không tối ưu được cách sử dụng cảm ứng sau, ghế sưởi hay điều hòa. Cũng chỉ có một số ít người thành thạo hoàn toàn cách "giao tiếp" với hệ thống thông tin giải trí trên xe như Bluetooth, radio hay AUX.

Một nửa số người khảo sát cũng thừa nhận rất nhiều nút bấm trên xe họ gần như không bao giờ được đụng tới. 49% thậm chí thừa nhận các công nghệ hiện đại là "lãng phí" trong trường hợp của họ bởi chúng hoàn toàn bị xếp xó. Tuy nhiên, 76% số người được hỏi vẫn xác nhận sẽ... mua xe xịn hơn nếu đổi xe trong tương lai.

50% số người mua xe xịn không biết cách sử dụng công nghệ bên trong, công nghệ xe

Thêm một điều đáng ngạc nhiên là cả những tính năng như Cruise Control, cảnh báo tốc độ giới hạn tối đa, hỗ trợ giữ làn hay ghi nhớ vị trí ghế ngồi ưa thích cũng rất ít khi được sử dụng. Thay vì nhờ tới sự trợ giúp của máy móc, các chủ xe này hầu hết đều thích tự thực hiện các thao tác bằng tay.

Theo AutoEvolution

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công nghệ xe Công nghệ thông minh Tính năng xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT