Quảng cáo

Vượt mặt Messi, Ronaldo bất ngờ 'ẵm' giải thưởng khủng

Thứ bảy, 10/06/2017 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau một mùa giải thành công cùng Real Madrid, Ronaldo đã vượt mặt Messi để ẵm giải thưởng khủng do Onze Mondial trao.

Sau một mùa giải thành công khi đánh bại Barcelona giành Li Liga và giúp Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Ronaldo và HLV Zidane đã được tạp chí Onze Mondial trao giải Onze d'Or vì những cống hiến cho bóng đá trong mùa giải qua.

Onze d'Or, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Ronaldo, Real Madrid

Dù không thể sáng ngang thành tích ghi bàn của kì địch Messi nhưng với cúp đúp danh hiệu La Liga và Champions League. Ronaldo đã xuất sắc đánh bại siêu sao người Argentina với tỉ lệ phiểu bầu đạt 36,17%, trong khi Messi chỉ đạt 17,28%. Trước đó Ronaldo cũng từng chiến thắng giải thưởng này khi còn là cầu thủ của MU đoạt quả bóng vàng năm 2008

Về thứ 3 là tiền đạo của Atletico Madrid, Antoine Griezmann với 10,57% số phiếu bầu. Trong danh sách 11 cái tên được bầu chọn còn có Kante, Mbappe, Cavani, Neymar, Hazard, Benzema, Lewandowski và Sergio Ramos.

Onze d'Or (còn gọi là Giải Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất châu Âu của tạp chí Onze Mondial) là một giải thưởng bóng đá do tạp chí Onze Mondial của Pháp trao tặng vào cuối mỗi năm kể từ năm 1976. Độc giả của tạp chí chọn ra 11 cầu thủ xuất sắc nhất (Onze de Onze) trong mùa bóng và trong đó 3 cầu thủ sẽ nhận được giải Onze d'Or, Onze d'Argent và Onze de Bronze. Từ năm 1991, tạp chí Onze Mondial mở rộng trao giải cho cả các huấn luyện viên. Trước đây, giải thưởng được trao cho cầu thủ thi đấu tại châu Âu xuất sắc nhất nhưng kể từ 2015 nó được trao cho cầu thủ Pháp xuất sắc nhất. Tuy nhiên khá bất ngờ khi Ronaldo đoạt giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm nay.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Onze d'Or Lionel Messi Cristiano Ronaldo Ronaldo Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT