Quảng cáo

Vụ Incheon và HLV Andersen: Công Phượng đã bị oan?

Thứ tư, 17/04/2019 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyên nhân khiến Incheon có phong độ yếu kém và sự ra đi của HLV Andersen không phải do Công Phượng mà đến từ tập thể đội bóng.

Đầu mùa giải 2019, Incheon United được xem như 'miền đất hứa' với tài năng của Nguyễn Công Phượng. Chân sút sinh năm 1995 chuyển sang Hàn Quốc thi đấu với khát vọng chinh phục giải đấu bóng đá hàng đầu châu lục và tạo bàn đạp cho các cầu thủ Việt Nam đến K.League.

Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, mục tiêu của Công Phượng vẫn còn rất nhiều khó khăn và giang dở. Kể từ khi tiền đạo ĐT Việt Nam được trao cơ hội thi đấu, Incheon United đã toàn thua cả 5 trận, HLV Jorn Andersen cũng phải khăn gói rời khỏi SVĐ Incheon Football.

Sự trùng hợp ngẫu nhiên ấy khiến Công Phượng bị coi là 'dớp' của Incheon và HLV Andersen. Thế nhưng, nguyên nhân khiến Incheon tụt dốc không phanh trong thời gian gần đây nằm ở chính tập thể do ông Andersen đứng đầu.

Incheon chỉ là đội bóng trung bình

Thứ nhất, Incheon United chỉ là một đội bóng hạng trung tại K.League. Đoàn quân của ông Andersen đã phải chật vật trụ hạng ở mùa giải năm ngoái khi xếp thứ 9/12 đội bóng. Ở mùa giải năm nay, CLB chỉ có duy nhất 1 bản hợp đồng chất lượng là Nguyễn Công Phượng, nhưng họ đã mất đi 2 nhân tố quan trọng là Moon Seon-min và Elías Aguilar.

Bộ đội này là những mắt xích không thể thay thế trong đội hình của HLV Andersen ở mùa giải trước. Trong đó Moon Seon-min đã đóng góp 14 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo còn Aguilar cũng có riêng cho bản thân 3 pha lập công cùng 10 tình huống giúp đồng đội tỏa sáng.

Hai là Incheon luôn trong tình trạng không có đội hình mạnh nhất. Công Phượng đơn độc trên hàng tấn công, bởi hai tiền đạo chủ lực của Incheon United là Mugosa và Nam Joon-jae vẫn đang phải làm bạn với chấn thương. Cụ thể, đội trưởng Nam Joon-jae đã gặp chấn thương rất nặng trong trận thắng Gyeongnam ở vòng 2, đến vòng 5 Incheon mất thêm chân sút chủ lực Mugosa.

HLV Andersen không biết cách sử dụng Công Phượng?

Ngoài những khó khăn về nhân sự, phong độ yếu kém của Incheon United còn xuất phát từ sự bảo thủ của HLV Jorn Andersen. Lối chơi cứng nhắc và rập khuôn của vị chiến lược gia người Na Uy đã vô tình 'bóp chết' tài năng của Công Phượng.

Là một cầu thủ mang thiên hướng kỹ thuật, Công Phượng thường xuyên bị ông Andersen đẩy lên chơi cao nhất trêng hàng tấn công của Incheon. Đây là vị trí không hề mới với tiền đạo HAGL, bởi tại Asian Cup 2019 anh cũng được HLV Park Hang Seo cho thi đấu như một tiền đạo ảo.

Tuy nhiên, Công Phượng tại ĐT Việt Nam được hỗ trợ tối đa bởi những vệ tinh xung quanh là Phan Văn Đức và Quang Hải. Trong khi, chân sút sinh năm 1995 thường xuyên bị 'cô lập' bởi cách di chuyển và khả năng giữ cự li đội hình của các đồng đội tại Incheon.

Tương lai tươi sáng dưới thời Lim Joong Yong

Sự ra đi đột ngột nhưng không quá bất ngờ của HLV Jorn Andersen, buộc BLĐ Incheon United bổ nhiệm trợ lý Lim Joong Yong giữ chức HLV tạm quyền trong thời gian 60 ngày. Đây có thể là bước ngoặt mở ra tương lai tươi sáng của Công Phượng tại K.League.

Ngay trong ngày đầu nhậm chức, tân HLV Lim Joong Yong đã thẳng thắn chỉ ra điểm yếu của Công Phượng: "Cậu ấy đang gặp áp lực vì quan niệm một cầu thủ tấn công phải tranh chấp tốt, trong khi thể lực hơi kém nên cũng bị đuối sức. Thế nên nếu chơi ở vị trí thấp hơn một cách trơn tru, thì sẽ có lợi hơn cho cả Công Phượng và đội bóng".

Với những phát biểu trên, HLV Lim đã phát đi một tín hiệu cho thấy ông đã tìm ra vị trí cho Công Phượng. Tiền đạo ĐT Việt Nam sẽ không còn chơi cao nhất mà lùi xuống thi đấu như một tiền vệ tấn công. Với kĩ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt, Công Phượng có thể phát huy tối đa khả năng đột phá cũng như tạo đột biến khi Incheon bế tắc.

Vậy nên, Phượng ơi! Hãy tiếp tục cố gắng chiến đấu...

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Incheon United K.League Jorn Andersen HAGL ĐT Việt Nam Nguyễn Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT