Quảng cáo

Vòng 4 GĐ 2 Hạng Nhất 2020: Kịch tính không ngờ

Thứ sáu, 23/10/2020 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Tình thế của giải trước 2 vòng cuối cùng thật sự quá gay cấn và hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bởi cuộc đua “tay 3” giữa Bà Rịa Vũng Tàu (30đ) với S.Khánh Hòa BVN và Bình Định (cùng 29đ).

Tại nhóm A (thi đấu ngày 24/10), cuộc đối đầu trực tiếp tại SVĐ 19/8 giữa S.KH.BVN với Bình Định thật sự quá hấp dẫn. Đội nào thắng trong trận “derby miền Trung” sẽ duy trì sức ép rất lớn đối với BR.VT cho tới vòng cuối cùng, ngược lại, nếu hòa thì cần một điều kiện nữa là BR.VT thua hoặc chí ít là chỉ hòa ở vòng đấu này thì cơ hội mới còn với cả đôi bên. Bởi vậy, có thể xem đây như một trận “bán kết” cực kỳ hấp dẫn và rất khó để đưa ra nhận định bên nào nhỉnh hơn.

Trong trận “lượt đi” ở vòng 10 cách đây đúng 1 tháng tại sân Quy Nhơn, 2 đội đã chia điểm. Sau khi chia tay 3 trụ cột, thực lực của S.KH.BVN không còn nhỉnh hơn đối phương nữa. Phía đội khách đang được đánh giá rất cao sau trận thắng tưng bừng trên sân Bà Rịa (tới 4-0) ở vòng trước. Bởi vậy, kể cả việc S.KH.BVN được đá tại sân nhà ở Nha Trang thì cơ hội vẫn chỉ là 50-50.

Sau trận thua “vuốt mặt không kịp” ở vòng đấu trước, BR.VT bỗng nhiên rơi vào thế khá chông chênh khi buộc phải thắng ở vòng này khi gặp An Giang trên sân đối phương mới mong giữ được lợi thế trước trận “chung kết” không chính thức với S.KH.BVN ở vòng đấu cuối cùng. Sau cú ngã ngựa rất sốc kể trên, HLV Trần Minh Chiến chỉ có thể lý giải bằng từ “vỡ trận” sau khi để đối phương có bàn thắng trước.

Ảnh 1
Lịch thi đấu vòng 4 Hạng Nhất 2020.

Điều ấy cũng có nghĩa kỷ luật đấu pháp và khả năng tổ chức phòng ngự của BR.VT vẫn có những lỗ hổng khá nghiêm trọng cần rút kinh nghiệm nếu không muốn “cầm vàng lại để vàng rơi” ở những vòng đấu cuối cùng. Phía bên kia, An Giang có vẻ không còn mấy động lực khi đã thua đậm cả 3 trận đã qua của giai đoạn 2 nên đặt lên “bàn cân” thì họ vẫn bị xếp vào “cửa dưới” dù được thi đấu ngay tại sân nhà ở Long Xuyên.

Trận đấu cuối cùng của nhóm A giữa Phố Hiến và Bình Phước ít được chú ý hơn vì cả 2 cùng không còn cơ hội cạnh tranh với dự đoán ưu thế nghiêng về đội chủ nhà.

Tại nhóm B (thi đấu cùng giờ lúc 15h30 vào chiều 25/10), trên SVĐ Cần Thơ sẽ diễn ra một trận “chung kết ngược” cực kỳ thú vị giữa XSKT Cần Thơ với Long An (cùng 13đ). Cuộc “derby Đồng bằng Sông Cửu Long” giờ đây bỗng mang ý nghĩa sống còn, vì khoảng cách 1 điểm nhiều hơn so với đội cuối bảng Đồng Tháp thật sự quá mong manh.

Ở vòng đấu trước, XSKT Cần Thơ đã để vuột 3 điểm trọn vẹn vào tay Đồng Tháp, giúp đối thủ này có cú bứt tốc bám sát phía sau. Trong bối cảnh ấy, chính những nỗ lực tự cứu mình đã giúp Long An tạo được ưu thế và cũng giành chiến thắng trước một đối thủ ít động lực hơn. Lực lượng tương đồng, tình thế nguy hiểm cũng như nhau, nên chỉ riêng tính chất gay cấn thôi cũng đủ bảo đảm cho một trận cầu hấp dẫn, khó lường được diễn biến.

Cùng thời điểm, Đồng Tháp (12đ) – đội đang đứng cuối bảng – có cơ hội tốt khi tiếp tục được đá tại sân nhà Cao Lãnh và gặp Huế (17đ) – một đối thủ về lý thuyết là chưa an toàn trước vòng này.

Nhưng nếu phân tích kỹ thì với 17 điểm đang có trong tay, Huế đã chắc chắn trụ hạng, vì kể cả có thua trận này (sẽ giữ nguyên 17đ), cùng lúc cả Long An và Đồng Tháp cùng giành trọn 3 điểm (để đạt 16 và 15 điểm) thì tới vòng cuối, khi Long An hoặc Đồng Tháp đối đầu trực tiếp thì chắc chắn sẽ có ít nhất 1 đội xếp sau Huế (đội thắng trụ hạng, còn hòa thì Đồng Tháp sẽ ít điểm hơn so với Huế, và đội rớt hạng sẽ là Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ hoặc Đăk Lăk).

Phân tích như thế để thấy động lực “quyết đấu” của Đồng Tháp có lẽ sẽ cao hơn so với đội bóng đến từ cố Đô, cũng là yếu tố để người hâm mộ chủ nhà nuôi hy vọng…

Trận còn lại giữa XM Fico YTL Tây Ninh (18đ, đã trụ hạng) – Đăk Lăk (15đ) cũng đáng xem vì đội khách sẽ phải dốc hết sức để “cày” với hy vọng: Nếu thắng thì trụ hạng luôn, còn hòa thì cũng giữ được chút ưu thế trước vòng cuối (đối đầu trực tiếp XSKT Cần Thơ).

Không có gì để nghi ngờ vào tinh thần của đội khách, nên giới mộ điệu cho rằng kết quả trận này có thể phụ thuộc nhiều vào cách tiếp cận trận đấu của đội chủ nhà.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hạng Nhất 2020 Vòng 4 GĐ 2 Hạng Nhất 2020 Khánh Hòa vs Bình Định Phố Hiến FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT