Quảng cáo

Vô địch FA Cup, sao Arsenal "nổ" tưng bừng

Thứ hai, 29/05/2017 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời những chỉ trích trước trận đấu, sao Arsenal đã "nổ tưng bừng" sau khi cùng Pháo thủ giành chức vô địch FA Cup.

Hai bàn thắng của Sanchez và Ramsey đã giúp Arsenal đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1, qua đó giành chức vô địch FA Cup lần thứ 13 trong lịch sử. Chiến thắng quan trọng nhất mùa giải của Pháo thủ không thể không nói đến Per Mertesacker. Trung vệ người Đức đã có một trận đấu rất xuất sắc.

Bộ tứ vệ quan trọng của Pháo thủ thành London là Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi, Gabriel và Kieran Gibbs đều không thể ra sân vì những chấn thương đã khiến HLV Arsene Wenger xếp Per Mertesacker đá chính lần đầu kể từ tháng 4/2016.

Trước trận đấu, không ít ý kiến cho rằng Giáo sư đã phạm phải sai lầm lớn bởi Mertesacker đã lâu không được sử dụng nhưng lần này lại được ra sân ở trận đấu rất quan trọng như chung kết FA Cup. Thế nhưng mà trình diễn của trung vệ 32 tuổi này trước Chelsea đã khiến tất cả những người chỉ trích anh phải bẽ bàng.

Per Mertesacker, Arsenal. Chelsea, FA Cup, Ramsey, Sanchez

Chia sẻ sau chức vô địch, Per Mertesacker cho rằng tất cả đã nghĩ sai về anh, họ không thể hiểu tình yêu mà anh dành cho Arsenal: "Bạn luôn có thể nói rằng đó là trận đấu đầu tiên của mùa giải và là lần đầu tiên tôi được trao băng đội trưởng. Nhưng tôi đã ra sân và tự nhủ với bản thân rằng không có gì phải băn khoăn cả, mọi người đã viết sai về tôi. Và tôi cứ thế làm công việc như tôi đã làm 15 năm qua và chẳng ai có thể phủ nhận việc đó cả".

Trung vệ người Đức khẳng định những chỉ trích chỉ khiến anh mạnh mẽ hơn, điều đó giúp anh bùng nổ trong từng phút trên sân. "Tôi biết điều tôi gặt hái được và điều tôi đã trải qua. Tôi tin vào bản thân mình theo cách tích cực. Tôi kỳ vọng bản thân sẽ thể hiện được phong độ giống như mọi khi. Tôi không biết tôi có thể làm được điều đó không nhưng tôi đã như vậy suốt 15 năm qua. Người ta càng chỉ trích tôi, tôi càng mạnh mẽ hơn. Đó là cảm xúc của tôi".

Per Mertesacker cũng không quên gửi lời cảm ơn tới HLV Wenger và các đồng đội vì đã tiếp thêm sức mạnh cho anh trong trận đấu với Chelsea. "Với niềm tin từ những đồng đội của tôi và HLV của tôi, tôi muốn đáp trả nó trên sân cỏ. Và làm được điều đó là khoảnh khắc tự hào với tôi bởi tôi đã cùng đội bóng này giành chức vô địch, lần đầu tiên với tư cách một người đội trưởng. Tôi nghĩ Arsenal đã thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối dành cho Wenger giống như cách ông ấy luôn tin tưởng chúng tôi. Arsenal đã chứng minh điều đó trong trận chung kết FA Cup. Đó là một lời khẳng định. Đây là một đội bóng quá tuyệt vời".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Per Mertesacker FA Cup Ramsey Sanchez Arsenal Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT