Quảng cáo

Vì sao Ronaldo luôn là số 1?

Thứ ba, 16/05/2017 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với những nỗ lực luyện tập không biết mệt mỏi, Ronaldo đang cho thấy sự toàn diện đáng sợ của cầu thủ số 1 thế giới thời điểm hiện tại.

Trong chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Sevilla trên thánh địa Bernabeu, Ronaldo đã ghi tới hai bàn. Một từ tình huống đệm bóng cận thành sau cú sút của James Rodriguez, một từ cú đá nối bằng chân trái cực nhanh ở hiệp 2. Với pha lập công vào lưới Sevilla, Ronaldo chính thức có được bàn thắng thứ 400 cho Real Madrid.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha là cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ronaldo đã ghi được 37 bàn thắng ở tất cả các đầu trường mùa giải này. Đáng ngạc nhiên là có đến 33 bàn trong số đó được "anh Bảy" thực hiện trong vòng cấm địa.

Ronaldo, Real Madrid, quả bóng vàng, Champions League, La Liga

Theo thông kê của tờ Marca, Cristiano Ronaldo đã tung ra 108 cú sút trong vòng cấm trong tổng số 165 lần dứt điểm với tỷ lệ trúng mục tiêu lên đến 46%. Tiền đạo của Real sở hữu nhiều cú sút trong vòng cấm nhất ở La Liga mùa này. Với bản năng sát thủ đáng sợ, ít ai nhớ rằng Cr7 từng xuất thân là một tiền vệ chạy cánh ở Sporting Lisbon và cả MU. Sau đó, anh đã được Mourinho đẩy lên đá cắm để tận dụng khả năng săn bàn. Và giờ đây Ronaldo đang cho thấy mình là một sát thủ vòng cấm thực sự. Minh chứng rõ ràng nhất là cả 8 bàn thắng của CR7 vào lưới Bayern và Atletico ở Champions League đều đến trong khu vực  cấm địa.

Cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá là cầu thủ toàn diện nhất thế giới. Với sự thông minh và thích nghi tốt của mình, CR7 đã làm rất tốt khi được đưa vào thi đấu với vai trò sát thủ vòng cấm. Điều này có thể  Ronaldo tiếp tục thi đấu đỉnh cao nhiều năm nữa, dù gánh nặng tuổi tác đang đè nặng vai anh.

Ngoài ra cúp đúp vào lưới Sevilla còn giúp CR7 đạt thành tích sánh ngang huyền thoại Jimmy Greaves khi có cùng 366 bàn tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu (giải vô địch Anh, Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1). Trước đó, chân sút người Bồ đã san bằng thành tích của "Vua dội bom" người Đức Gerd Muller (365 bàn).

Ronaldo, Real Madrid, quả bóng vàng, Champions League, La Liga

Ronaldo chỉ cần có thêm một lần lập công là độc chiếm vị trí cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại năm giải vô địch hàng đầu. Điều này có thể sớm trở thành hiện thực khi Real còn hai trận tại La Liga 2016-2017 gặp Celta Vigo và Malaga. Tổng cộng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 37 bàn và 12 kiến tạo sau 43 lần ra sân mùa này. Ở La Liga, anh có 22 bàn sau 27 lần ra sân.

Bên cạnh những bàn thắng là 4 danh hiệu Quả bóng Vàng, 3 lần giành Pichichi, là cầu thủ duy nhất vượt qua cột mốc ghi 30 bàn trong 6 mùa giải liên tiếp, cũng như hàng tá các giải thưởng cá nhân khác. Nếu Real vô địch La Liga và Champions League mùa này, khả năng Ronaldo giành được danh hiệu The Best (Quả bóng vàng mới) đang lớn hơn bao giờ hết. Thời điểm hiện tại khó có một ứng viên nào có thể vượt mặt tiền đạo của Real, kể cả Lionel Messi.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Real Madrid quả bóng vàng Champions League La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT