Quảng cáo

Vì sao nói La Liga 'thống trị' bóng đá châu Âu?

Thứ ba, 06/06/2017 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo tờ Marca, chức vô địch của Real Madrid tiếp tục giúp La Liga khẳng định sự thống trị tuyệt đối với bóng đá châu Âu.

Con trai Ronaldo solo ghi bàn như... Messi sau chung kết C1

Nhân dịp Real Madrid bảo vệ thành công chức vô địch Champions League 2016/17, tờ Marca đã đăng tải bài viết "La Liga không có đối thủ ở châu Âu" để khẳng định sức mạnh của nền bóng đá Tây Ban Nha so với cái giải đấu khác trong khu vực.

Những chức vô địch Champions League, Europa League, siêp cup Châu Âu hay trên thành tích cá nhân như Chiếc giày vàng, Quả bóng Vàng là con số biết nói minh chứng rõ ràng cho sự thống trị của La Liga trong những năm gần đây.

La Liga, ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid, Barcelona, Champions League, Europa League

Các đại diện của La Liga đã giành 5 chức vô địch trong 7 năm gần nhất tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu, Champions League. Trong đó Real có 3 còn Barca cũng 2 lần đăng quang. Trong đó Kền kền trắng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương ở đấu trường này. Đáng chú ý là trong 5 trận chung kết thì có đến 2 trận là cuộc đấu nội bộ giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

Ở đấu trường hạng 2 Europa League, các đại diện xứ bò tót cũng áp đảo với 3 chức vô địch liên tiếp của Sevilla và lần đăng quang của Atletico Madrid năm 2012. Hệ quả của việc thống trị ở hai giải đấu cao nhất châu lục, đó là danh hiệu siêu cup Châu Âu cùng lần lượt về với phòng truyền thống của các đại diện La Liga. Thông kê chính thức của tờ Marca cho thấy La Liga đã có 13 danh hiệu siêu cup lục địa, Serie A đứng thứ 2 với 9 danh hiệu.

Trên phương diện thành tích cá nhân, có lẽ không cần nói nhiều bởi từ năm 2008, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thay nhau đem về danh hiệu dành cho ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Không dừng ở đó, từ mùa giải 2008/09 tới nay, danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu cũng không thoát khỏi bàn tay của các đại diện đến từ xứ bò tót, trong đó có ngoại lệ duy nhất là trường hợp của Luis Suarez, người tạo ra thành tích này khi còn khoác áo Liverpool nhưng nhận nó khi đã là một cầu thủ của Barcelona.

Dù ĐT Tây Ban Nha không còn duy trì được sức ạmnh như thời hoàng kim. Tuy nhiên, với Barca và Real cùng 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và hàng loạt những ngôi sao đầy tiềm năng ở thời điểm hiện tại, có lẽ bóng đá Châu Âu sẽ tiếp tục phải sống dưới sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga ĐT Tây Ban Nha Real Madrid Barcelona Champions League Europa League ×Cristiano Ronaldo Lionel Messi Atletico Madrid Sevilla
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo