Quảng cáo

VFF loại bỏ 'di sản' cuối cùng của HLV Hữu Thắng tại các đội tuyển VN

Thứ ba, 03/04/2018 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc ký hợp đồng với Acecook Việt Nam, VFF đã loại bỏ 'di sản' cuối cùng của HLV Hữu Thắng tại các đội tuyển VN.

Việc sử dụng mì tôm của các tuyển thủ U23 hay ĐTQG được các chuyên gia thực phẩm và nhà quản lý bóng đá nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây. Đặc biệt khi chế độ dinh dưỡng dành cho các VĐV đỉnh cao được đưa vào thực hiện thì bài toán mì tôm được bàn với tần suất nhiều hơn.

Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng việc ăn nhiều mì tôm sẽ có nhiều tác hại cho sức khỏe con người. Đó là chưa kể nó ảnh hưởng tiêu cực đến các VĐV, khi mì tôm có giá trị dinh dưỡng thấp, lại nhiều chất béo và có nguy cơ chứa chất "lạ" dính doping.

Chính điều này đã khiến HLV Hữu Thắng ban lệnh 'cấm' các tuyển thủ U22 Việt Nam sử dụng mì tôm khi tập huấn tại Mokpo và cả khi sang Malaysia. Theo đó, toàn bộ số mì gói mà các cầu thủ mang theo đã bị tịch thu. Đồng thời, nếu ai cố tình sử dụng sẽ bị phạt nặng.

Mì tôm, HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam, VFF

Dù sau Sea Games 2017, HLV Hữu Thắng từ chức và ra đi, thì lệnh cấm của nhà cầm quân này vẫn còn tồn tại và được coi là 'di sản' cuối cùng của nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh ở các đội tuyển. Trong chuyến làm khách ở Jordan mới đây, không có tuyển thủ nào của ĐT Việt Nam mang theo loại thực phẩm tiện lợi này.

Tuy nhiên 'di sản' của HLV Hữu Thắng đã bị VFF loại bỏ, khi đơn vị này mới đây đã ký hợp đồng với Acecook Việt Nam trở thành “đối tác chính thức” của các đội tuyển quốc gia Việt Nam, theo bản hợp đồng 1 năm từ ngày 1/4.

Mì tôm, HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam, VFF

Liên quan đến câu hỏi liệu sự xuất hiện của Acecook sẽ có ảnh hưởng thế nào đến nội quy không đem mì gói theo các đội tuyển, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết sẽ tùy theo đánh giá của các bác sĩ và BHL.

Ông Hoài Anh nói: "Ở thời điểm thích hợp bác sĩ có thể cho cầu thủ sử dụng mì tôm đổi bữa. Trên khía cạnh khác, được tận hưởng hương vị mì gói thân thuộc cũng có thể giúp cầu thủ có thêm động lực và trạng thái tinh thần tốt hơn khi thi đấu".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mì tôm HLV Hữu Thắng ĐT Việt Nam U23 Việt Nam VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo