Quảng cáo

VFF: 'Sự ra đi của HLV Riedl là mất mát lớn đối với BĐVN'

Thứ tư, 09/09/2020 09:39 AM (GMT+7)
A A+

VFF khẳng định sự ra đi của HLV Alfred Riedl là mất mát rất lớn đối với bóng đá Việt Nam.

Video: Trận đấu ra mắt ĐTVN của HLV Riedl (nguồn: BLV Quang Huy)

Trước thông tin chiến lược gia Alfred Riedl qua đời vì bệnh ung thư tại quê nhà, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi lời chia buồn đến gia đình cựu HLV ĐT Việt Nam. VFF khẳng định sự ra đi của ông Riedl là mất mát rất lớn đối với bóng đá Việt Nam.

VFF viết: "Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl đã qua đời sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. Ông ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng vào đêm 7, rạng sáng 8/9 (giờ địa phương).

VFF gửi lời chia buồn đến gia đình HLV Alfred Riedl Ảnh 1
VFF tiếc thương sự ra đi của HLV Alfred Riedl.

HLV Alfred Riedl là người rất quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007. Trong quá trình dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông Riedl đã để lại những dấu ấn đậm nét với các thành tích lớn nhỏ. 

Sự ra đi của ông là một mất mát không chỉ với gia đình HLV Alfred Riedl mà với bóng đá Áo cũng như bóng đá Việt Nam. LĐBĐVN có thư chia buồn và sẽ gửi tới gia đình cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Xin vĩnh biệt ông, người có nhiều đóng góp vào thành công của bóng đá Việt Nam".

Trong 3 lần dẫn dắt U23/ĐT Việt Nam, HLV Alfred Riedl đã giành được nhiều thành tích như huy chương bạc Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), huy chương đồng Dunhill Cup 1999, huy chương bạc SEA Games 1999, 2003, 2005, huy chương bạc LG Cup 2000, vô địch LG Cup 2003 và đỉnh cao nhất là giúp Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007.

Vị chiến lược gia người Áo cũng chính là chủ nhân của câu nói nổi tiếng "Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc", để ám chỉ cách làm bóng đá ngược đời của VFF từ những năm 1998. Phát biểu của ông Riedl đã làm thức tỉnh bóng đá Việt Nam, để rồi những lò đào tạo như HAGL, PVF, Viettel... được cho ra đời.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Alfred Riedl HLV Alfred Riedl qua đời VFF ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT