Quảng cáo

Úc muốn dự AFF Cup 2020 vì Việt Nam đã nâng tầm Đông Nam Á

Thứ năm, 31/01/2019 23:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Australia khẳng định LĐBĐ nước này đang thúc đẩy việc đưa Socceroos tham dự AFF Cup 2020, nhờ sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Công Phượng đã xuất sắc như thế nào tại V.League 2018?

Sau thất bại tại Asian Cup 2019 khi chịu thua UAE tại vòng tứ kết, những lãnh đạo mới của LĐBĐ Australia muốn tăng cường sự hiện diện của họ với bóng đá Châu Á. Trong đó nổi bật là việc thúc đẩy ĐT Australia tham dự AFF Suzuki Cup 2020.

Tờ Sydney Morning Herald viết: "Sau 5 năm tham dự LĐBĐ Đông Nam Á với tư cách thành viên bên lề, FFA xác nhận sẽ đàm phán với các liên đoàn trong ASEAN để đưa Socceroos tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực.

Australia tham gia LĐBĐ ASEAN từ năm 2013, nhưng họ không được phép dự AFF Suzuki Cup do sự vượt trội về trình độ với các đội trong khu vực. Tuy nhiên, sự tiến bộ của các đội như Việt Nam trong thời gian qua cho thấy khoảng cách giữa ĐT Úc và các đội tuyển ASEAN đã được thu hẹp. Điều này được chứng minh tại Asian Cup 2019, khi ĐT Australia chỉ vòng đến vòng tứ kết như ĐKVĐ AFF Cup 2018 Việt Nam".

Chủ tịch LĐBĐ Australia, David Gallop chia sẻ: "Một phần trong quá trình phát triển mối quan hệ giữa Australia và ASEAN là hãy để chúng tôi tham dự AFF Cup. Các đội Đông Nam Á thực sự mạnh và việc Úc tham dự sẽ tăng sự thu hút cho giải đấu".

Nguồn tin của Sydney Morning Herald tiết lộ các cuộc đàm phán giữa Australia và ASEAN đang diễn ra ở cấp cao nhất. Bộ Ngoại Giao và bộ Thương Mại Úc đã lên tiếng ủng hộ và hứa sẽ thúc đẩy để Socceroos tham dự AFF Cup 2020.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup 2020 ĐT Australia ĐT Úc Asian Cup AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT