Quảng cáo

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Vị thế 'ông Vua' Đông Nam Á

Chủ nhật, 24/03/2019 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng trước U23 Indonesia tại bảng K Vòng loại U23 Châu Á 2020.

Đội hình U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Át chủ bài xuất trận

> LINK XEM TRỰC TIẾP VIỆT NAM VS INDONESIA TẠI ĐÂY <

U23 Việt Nam khẳng định vị thế Á quân U23 Châu Á

U23 Việt Nam dự vòng loại U23 Châu Á 2020 với tư cách là đương kim á quân giải đấu năm 2018 tại Thường Châu. Điều này khiến các học trò của HLV Park Hang Seo gặp một áp lực vô hình, đặc biệt là khi nằm cùng bảng với những đối thủ khó chịu như Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân tài năng người Hàn Quốc Park Hang Seo, các cầu thủ U23 Việt Nam đã vượt qua được những áp lực từ sự kì vọng quá lớn của người hâm mộ. 'Rồng vàng' khởi đầu vòng loại bằng cuộc chạm trán U23 Brunei. Trước một đối thủ yếu hơn về đẳng cấp và trình độ, các cầu thủ đội chủ nhà đã thi đấu tưng bừng khi ghi tới 6 bàn thắng vào lưới đội khách.

6 bàn thắng được chia đều cho 6 cầu thủ là Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung, Đinh Thanh Bình, Huỳnh Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng và cuối cùng là đội trưởng Nguyễn Quang Hải. Điều này cho thấy lối chơi đa dạng của U23 Việt Nam và bất cứ cầu thủ từ hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo đều có thể ghi bàn.

Với 3 điểm cùng hiệu số +6 đang giúp U23 Việt Nam đứng đầu bảng, tuy nhiên để giữ vững vị trí này 'Rồng Vàng' cần giành chiến thắng trước U23 Indonesia ở trận đấu sắp tới. Chính HLV Park Hang Seo đã lên tiếng sẽ chơi 'tất tay' trước đoàn quân của HLV Indra Sjafri.

HLV U23 Việt Nam Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi chưa nghĩ tới Thái Lan. Lúc này tôi chỉ muốn chuẩn bị để chơi tất tay, đá tổng lực với Indonesia ở loạt trận thứ hai ngày 24/3. Xong trận đấu đó tôi mới chuẩn bị cho cuộc đấu với Thái Lan ở loạt trận cuối cùng. Thái Lan và Indonesia thay đổi rất nhiều so với giải U22 Đông Nam Á vừa qua. Indonesia có bốn sự thay đổi nhân sự. Cầu thủ Indonesia có kỹ thuật cá nhân khá tốt, chuyền bóng hợp lý vào khoảng trống".

U23 Indonesia không còn đường lùi

Sử dụng tới tận 15 cầu thủ vừa vô địch U22 Đông Nam Á, U23 Indonesia kì vọng sẽ toàn thắng ở cả 3 trận bảng K vòng loại U23 Châu Á 2020. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Indra Sjafri đã phá sản ở ngay lượt trận đầu tiên, khi để thua U23 Thái Lan với tỉ số 0-4.

Kết quả này khiến U23 Indonesia đang xếp ở vị trí thứ 3 với 0 điểm và hiệu số -4. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước đội chủ nhà U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 nhằm níu kéo hy vọng mong manh. Trong trường hợp để thua 'Rồng vàng', đoàn quân của HLV Sjafri sẽ chính thức bị loại trước 1 lượt đấu. Thường trưởng U23 Indonesia thừa nhận đội bóng của ông sẽ 'tử chiến' trước U23 Việt Nam.

HLV U23 Indonesia Indra Sjafri nói: "Sau giải U22 Đông Nam Á chúng tôi đã ngồi lại, lọc lại đội hình ưng ý nhất. Nhưng đội hình tối ưu và kết quả đôi khi không liên quan tới nhau. Chúng tôi đã có kế hoạch riêng cho trận đấu với Việt Nam. Chắc chắn chúng tôi sẽ có những thay đổi. Chúng tôi phải thắng trận đấu đó rồi mới tính tiếp".

Trận đấu hấp dẫn giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia sẽ được diễn ra lúc 20h00 ngày 24/3 trên SVĐ QG Mỹ Đình. Trận đấu hấp dẫn này được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng của VTC, VOV và Thể Thao 247.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Indonesia U23 Việt Nam VL U23 Châu Á Park Hang Seo Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT