Quảng cáo

U22 VN đá trên cơ Hàn Quốc, Bầu Đức thưởng nóng vì quá sướng

Thứ hai, 24/07/2017 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, bầu Đức đã lên tiếng lý giải việc thưởng nóng 1 tỷ đồng cho chiến tích lọt vào VCK U23 Châu Á của Công Phượng và các đồng đội.

Đúng như tuyên bố trước đó, bầu Đức đã có mặt  ở sân Thống Nhất để dự khán trận đấu quan trọng của U22 Việt Nam gặp U22 Hàn Quốc. Dù để thua 1-2 nhưng U22 Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2018 khi chắc chắn nằm trong top 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Phấn khích với thành tích mà đội đạt được, chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức quyết định thưởng nóng cho U22 Việt Nam 1 tỷ đồng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thưởng nóng toàn đội 600 triệu đồng. Như vậy, U22 Việt Nam nhận thưởng 1,6 tỷ đồng sau thành tích đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2018.

Nói về việc thưởng nóng cho chiến tích lọt vào VCK U23 của HLV Hữu Thắng và các học trò. Bầu Đức khẳng định rằng không có thói quen tuyên bố thưởng trước trận hay thưởng tiền cho các cầu thủ. Tuy nhiên Ông đã "quyết định thưởng 1 tỷ vì xem U22 Việt Nam đá quá sướng".

Sau khi tận mắt chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội, bầu Đức cho rằng đội nhà đã đá trên cơ Hàn Quốc: "Trận đấu này U22 Việt Nam đá quá hay. Chúng ta thua về tỷ số chứ không hề thua về lối chơi. Tuy nhiên, thua, hòa hay thắng cũng chẳng quan trọng, nhìn toàn cục trên sân thì mình đá trên cơ Hàn Quốc".

Theo chủ tịch của HAGL thì việc U22 Việt Nam để thất bại đầy cay đắng 1-2 trước U22 Hàn Quốc là do lỗi của thủ môn Tiến Dũng chứ không hề thua về tập thể. Tuy nhiên Ông vẫn rất vui vì các cầu thủ HAGL đã thi đấu rất tốt, trong đó đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người ghi bàn thắng duy nhất cho U22 Việt Nam.

Trước trận đấu, Bầu Đức đã nhận định cơ hội của 2 đội là 50/50, và Hàn Quốc không thể đè Việt Nam. Những phát biểu của phó chủ tịch VFF hoàn toàn hợp lý với những gì diễn ra trên sân. U22 Việt Nam không hề thua về cách chơi. Toàn đội đá tấn công và không hề chơi phòng ngự thụ động trước U22 Hàn Quốc. Đội khách đã phải tái mặt trước các pha tấn công sắc bén U22 Việt Nam.

HLV Hữu Thắng nói gì về màn trình diễn của Công Phượng

"Nhiều người đánh giá về Phượng không đúng, nếu cậu ấy thi đấu không đúng phong độ một hay hai trận, mọi người thường nói Phượng thui chột này nọ khiến áp lực gia tăng. Khi trò chuyện với Phượng tôi nói rằng cháu cứ vào sân và thi đấu hết mình, đừng nghĩ mình phải thế này thế kia khi bước vào sân. Cháu cứ chơi thứ bóng đá mà mình thích, cống hiến hết mình. Thực tế hôm nay Phượng đã thi đấu như thế nào mọi người biết, tôi có thói quen không đánh giá về học trò của mình. Phượng hôm nay thi đấu tốt hay không tốt có lẽ các bạn là người hiểu rõ nhất.

Phượng từng nói với tôi rằng, "đúng chú ạ, cháu áp lực khi đeo băng đội trưởng. Hãy cho cháu chơi tự do để phát huy sức mạnh của mình." Và tôi đã làm điều đó, thực tế trên hàng công của U22 Việt Nam ở giải đấu này Phượng, Bình, Đức Chinh và Tuấn Tài đều nỗ lực hết mình".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức U22 Việt Nam u22 Hàn Quốc HAGL VCK U23 Châu Á 2018 Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT