Quảng cáo

HLV Hữu Thắng nói gì về học trò 'cưng' Công Phượng?

Thứ hai, 24/07/2017 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Phượng là không thể thui chột; Thuyền trưởng U22 VN nói gì về sai lầm của thủ môn Tiến Dũng?... là những tin bóng đá Việt Nam nổi bật sáng 24/7.

VIDEO: Siêu phẩm của Công Phượng vs U22 Hàn Quốc

HLV Hữu Thắng nói gì về màn trình diễn của Công Phượng

"Nhiều người đánh giá về Phượng không đúng, nếu cậu ấy thi đấu không đúng phong độ một hay hai trận, mọi người thường nói Phượng thui chột này nọ khiến áp lực gia tăng. Khi trò chuyện với Phượng tôi nói rằng cháu cứ vào sân và thi đấu hết mình, đừng nghĩ mình phải thế này thế kia khi bước vào sân. Cháu cứ chơi thứ bóng đá mà mình thích, cống hiến hết mình. Thực tế hôm nay Phượng đã thi đấu như thế nào mọi người biết, tôi có thói quen không đánh giá về học trò của mình. Phượng hôm nay thi đấu tốt hay không tốt có lẽ các bạn là người hiểu rõ nhất.

Phượng từng nói với tôi rằng, "đúng chú ạ, cháu áp lực khi đeo băng đội trưởng. Hãy cho cháu chơi tự do để phát huy sức mạnh của mình." Và tôi đã làm điều đó, thực tế trên hàng công của U22 Việt Nam ở giải đấu này Phượng, Bình, Đức Chinh và Tuấn Tài đều nỗ lực hết mình".

Thuyền trưởng U22 VN nói gì về sai lầm của thủ môn Tiến Dũng?

"Tôi hài lòng với tinh thần và cách chơi bóng của các học trò. Tỉ số 1-2 cũng nói lên nhiều điều, đặc biệt là cách chơi của chúng ta trước đối thủ được đánh giá nhất, nhì châu Á. U22 không bị lép vế hoàn toàn, tôi cảm thấy vui vì sự tự tin của cầu thủ".

Ở bàn thua đầu tiên của U22 Việt Nam thủ môn Tiến Dũng đã mắc lỗi nghiêm trọng. Tình huống phán đoán điểm rơi sai đã khiến U22 Việt Nam bị dẫn 1-0. HLV Hữu Thắng đã nói về tình huống này: "Tôi đã động viên Tiến Dũng, đó chỉ là tai nạn nghề nghiệp trong bóng đá mà thôi. Tất cả ở phía trước, cậu ấy cần cố gắng quên đi sai lầm để chơi tốt hơn trong tương lai".

Video: HLV 2 đội hài lòng với kết quả chung cuộc. Nguồn VFF Channel

Ông Hải lơ nói gì về Công phượng?

Hiếm khi đánh giá cá nhân một cầu thủ nào nhưng lần này, ông Hải đã có sự ngoại lệ ở trường hợp của Công Phượng: “Điều đáng mừng là Công Phượng bắt đầu trở lại là chính mình, không chỉ là tình huống ghi bàn, vì nó khá giống những pha bóng Phượng từng làm được khi ở đội U19.

Qua 3 trận đấu vừa rồi, Công Phượng đã có ít nhất 2 lần thể hiện được điều ấy và quan trọng là tư duy chơi bóng tốt hơn, cầm bóng, chuyền rồi chạy ngược lên. Tôi vẫn đánh giá Công Phượng là cầu thủ tốt, kỹ thuật qua người khéo, sút mạnh, độ rướn vọt tốt, nhưng nếu thiếu tư duy thì không trở lại là chính mình được".

U22 Việt Nam đá quá hay

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu quá xuất sắc trong trận đấu ngày hôm nay. "U22 Việt Nam đá thế là hay quá. Lối đá hiện đại, đây là điều mà tôi thích ở đội bóng này. Họ thi đấu thuyết phục, thể hiện sự tự tin để chơi bóng. Mình không cần nhất bảng, không cần phải hơn U22 Hàn Quốc. Chỉ cần đạt được mục tiêu là vào vòng chung kết còn tôi nghĩ không phải quan tâm đến những yếu tố khác".

Cựu thuyền trưởng ĐTQG cho rằng thành tích lọt vào VCK U23 Châu Á 2018 sẽ là cú hích cho các cầu thủ trong kỳ đại hội thể thao khu vực sắp tới: "Cấp độ châu Á nó khác với Đông Nam Á. SEA Games nó có giá trị của riêng nó còn giá trị của châu Á thì là sự khác biệt nữa.Thi đấu SEA Games mà có HCV thì quá mỹ mãn. Cũng giống như thi đấu ở đấu trường châu Á. Với nền bóng đá của nước mình, tham dự sân chơi cấp châu lục đâu thể đặt mục tiêu giành huy chương được mà vào chung kết đã là thành công rồi. Tấm vé dự VCK U23 châu Á 2018 sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần cho các cầu thủ ở kỳ SEA Games sắp tới".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng Tiến Dũng Hải Lơ U22 Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT