Quảng cáo

Báo Thái Lan 'mỉa mai' Văn Hậu và Công Phượng

Thứ bảy, 15/08/2020 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan đã thống kê số phút thi đấu của các cầu thủ Đông Nam Á tại Châu Âu để 'mỉa mai' Văn Hậu và Công Phượng của ĐT Việt Nam.

Mới đây, truyền thông Thái Lan đã đăng tải bài viết "Thống kê thời gian thi đấu của các cầu thủ Đông Nam Á tại Châu Âu" nhằm 'mỉa mai' hai tuyển thủ ĐT Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng.

Siam Sport viết: "Châu Âu là thị trường đầy hứa hẹn với các cầu thủ Đông Nam Á. Trong quá khứ không ít cầu thủ nổi tiếng trong khu vực đã có những thành công nhất định khi chuyển đến thi đấu ở sân chơi này.

Ở thời điểm hiện tại chỉ còn Ben Davis (Thái Lan) và Eki Maulana Vikri (Indonesia) là còn trụ lại được. Dù chỉ thi đấu ở cấp độ trẻ nhưng các trận đấu của họ đều rất đáng xem. Hãy cùng xem thống kê các cầu thủ Đông Nam Á tại Châu Âu từ 2014-2020:

Teerasil Dangda - Almeria: Đá 6 trận La Liga với 132 phút và 4 trận Copa de Rey với 244 phút ghi được 1 bàn thắng. Kawin Thamsatchanan - Oud-Heverlee Leuven: Bắt 11 trận giải hạng 2 với 990 phút lọt lưới 20 bàn. Thi đấu 8 trận vòng play-off với 720 phút lọt lưới 11 bàn.

doan van hau

Benjamin Davis - Fulham: Được ra sân 4 trận với 137 phút tại Championship. Eki Maulana - Lechia Gdańsk: Đá 3 trận với 55 phút tại giải VĐQG Ba Lan. Đoàn Văn Hậu - Heerenveen: Chỉ thi đấu duy nhất 1 trận với 1 phút được vào sân ở Cúp Quốc gia Hà Lan. Nguyễn Công Phượng - Sint Truiden: Được đá 1 trận đấu với 20 phút trên sân tại giải VĐQG Bỉ".

Truyền thông Thái Lan dẫn dẫn chứng sai thông tin về Đoàn Văn Hậu, bởi anh từng được HLV Johnny Jansen tung ra sân 4 phút ở trận Heerenveen gặp Roda JC tại Cúp quốc gia Hà Lan. Tài năng trẻ sinh năm 1999 cũng liên tục đá chính và giúp Jong Heerenveen đứng đầu bảng xếp hạng giải đấu dành cho các đội dự bị.

Việc Văn Hậu phải trở về Việt Nam không nằm ở yếu tố chuyên môn, bởi HLV Johnny Jansen đánh giá rất cao tài năng của hậu vệ ĐT Việt Nam và có kế hoạch sử dụng nhiều hơn ở mùa giải sau. Tuy nhiên, Heerenveen buộc phải để Văn Hậu ra đi do hết tiền trả lương.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Heerenveen Công Phượng Báo Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT