Quảng cáo

Truyền thông Anh đã hủy hoại 1 'thần đồng' bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 08/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Sports 442 nhận định sai lầm của The Guardian và chuyên gia John Duerden đã khiến 'thần đồng' bóng đá Việt Nam Phan Thanh Hậu không thể phát triển.

Highlights: Thanh Hậu ghi bàn cho HAGL (nguồn: Nampt)

Mới đây, tờ Sports442.com phiên bản tiếng Anh đã đăng tải bài viết với tiêu đề "Sai lầm của The Guardian hủy hoại 1 thần đồng bóng đá Việt Nam". Tờ thể thao uy tín tại Châu Á cho rằng báo The Guardian và chuyên gia John Duerden đã khiến tài năng của Phan Thanh Hậu mãi dừng lại ở tuổi 17.

Tờ Sports 442 viết: "Cho tới thời điểm hiện tại thì việc đưa Phan Thanh Hậu vào 'Top 40 tài năng trẻ năm 2014' là quyết định sai lầm của The Guardian và John Duerden. Thậm chí, tờ báo uy tín của nước Anh cũng tỏ ra thất vọng mỗi lần cập nhật về Thanh Hậu.

Ở cái tuổi 17, truyền thông nước Anh đã vô tình khiến Thanh Hậu đeo những áp lực không đáng có. Cái mác "Top 40 tài năng trẻ thế giới" buộc Thanh Hậu phải cố gắng vượt lên trên các đàn anh xuất sắc như Công Phượng, Tuấn Anh… Để rồi tài năng trẻ ấy đã bị đè bẹp bởi sức ép kỳ vọng từ người hâm mộ.

Ở tuổi 23 hiện tại, Phan Thanh Hậu cùng lứa 1997 với những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng… Trong khi Quang Hải đã là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam’, trụ cột CLB Hà Nội và ĐTQG, thì cầu thủ gốc Quảng Ngãi vẫn phải chịu kiếp dự bị tại HAGL cũng như chưa một lần được cùng U23 Việt Nam chinh chiến ở bất kỳ giải đấu quốc tế nào".

Ngày 14/10/2014, tờ The Guardian của Anh đã gây bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi điền tên tài năng trẻ Phan Thanh Hậu của HAGL JMG vào danh sách "40 tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá thế giới".

The Guardian đã viết: "Phan Thanh Hậu đóng vai trò chủ chốt trong hàng tiền vệ. Cậu ấy có khả năng chuyền dài lẫn ngắn rất tốt, cậu ấy cũng có thể xé toang hàng phòng ngự đối phương chỉ với một cú chạm bóng tinh tế bằng chân trái. Sự nghiệp thi đấu sắp tới của Thanh Hậu có thể là ở V.League hoặc châu Âu".

Đây là quyết định có phần gây sốc của chuyên gia bóng đá Châu Á John Duerden, bởi Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh mới là những ngôi sao sáng nhất lứa U19 Việt Nam khi đó.

Chính Phan Thanh Hậu cũng không hiểu tại sao bản thân được The Guardian lựa chọn. “Tôi bất ngờ vì chẳng hiểu tại sao mình lại được chọn, trong khi có nhiều đồng đội ở U19 Việt Nam xuất sắc hơn tôi rất nhiều, ví dụ như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… Thực tế, nhiều người đã đặt câu hỏi: Tại sao lại là tôi, thay vì ai đó?”.

Sau khi được The Guardian đặt kỳ vọng, Phan Thanh Hậu được đôn lên đá ở đội 1 Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng qua 5 mùa giải, ‘thần đồng ngày ấy’ mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 39 trận (khoảng 8 trận/mùa), kém cả người cùng lứa nhưng xuất phát sau là Triệu Việt Hưng khi đá 56 trận trong 4 mùa giải (khoảng 14 trận/mùa).

Author Thethao247.vn Mai Anh Ng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Thanh Hậu HAGL The Guardian Báo Anh Tài năng trẻ top 40 thế giới Sports442
Xem thêm
TIN NỔI BẬT