Quảng cáo

Trung vệ 'thép' Việt Anh tiếp tục lỡ duyên với U19 Việt Nam

Thứ năm, 02/11/2017 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh tiếp tục 'lỡ duyên' với U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại vòng loại U19 Châu Á

Bùi Hoàng Việt Anh, cầu thủ quê lúa Thái Bình là một trong những trung vệ trẻ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Việt Anh là mẫu trung vệ có thể hình, đầu óc và được đánh giá là Như Thành. Trung vệ này luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải U18 Đông Nam Á và những trận đấu giao hữu của U19 Việt Nam gần đây.

Tại giải đấu trên đất Myanmar, dù U18 Việt Nam bị loại sớm ngay từ vòng đấu bảng nhưng Bùi Hoàng Việt Anh vẫn có màn trình diễn rất tốt khi là chốt chặn tin cậy trước cầu môn. Ngoài ra, trung vệ của Hà Nội FC còn thể hiện được bản năng sát thủ với 2 pha lập công bằng đầu rất ấn tượng.

Bùi Hoàng Việt Anh, U19 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn, U19 châu Á, trung vệ thép

Thế nhưng trước ngày U19 Việt Nam hành quân sang Macau tham dự vòng loại U19 Châu Á, Bùi Hoàng Việt Anh đã bất ngờ bị HLV Hoàng Anh Tuấn loại khỏi danh sách chính thức. Thêm một lần nữa trung vệ trẻ gốc Thái Bình lỡ hẹn với một giải đấu quan trọng.

Việc Việt Anh bị loại là một điều vô cùng ngạc nhiên bởi trước đó 1 tháng, Việt Anh từng là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng tại VCK U18 Đông Nam Á 2018. Giải thích về quyết định của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết cầu thủ trẻ của Hà Nội không phù hợp với lối chơi của đội lần này.

Trước đó hồi đầu năm 2017, Việt Anh từng lỡ hẹn giải đấu bên Trung Quốc cùng U18 Việt Nam. Khi đó, Việt Anh coi như được mặc định một suất đá chính ở hàng trung vệ của đội, nhưng đến ngày lên đường tham dự thì cầu thủ sinh năm 1999 không được đi cùng vì hộ chiếu bị nhầm. Việc không thể tham dự giải Trung Quốc khiến Việt Anh mất cơ hội lọt vào mắt xanh HLV Hoàng Anh Tuấn để được tham dự World Cup U20.

Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "Tôi chỉ thấy rất buồn và không biết nói gì nữa. Tôi hình như không có duyên với màu áo đội tuyển trước mỗi giải đấu lớn, mà nó rất quan trọng với sự nghiệp của mình. Đây là độ tuổi để mình thể hiện bản thân nhưng cơ hội gần như đã mất. Hiện tôi chỉ mới 18 tuổi và tương lai vẫn còn phía trước. Tôi sẽ nỗ lực tập luyện, trau dồi thêm kinh nghiệm và chờ đợi cơ hội ở chặng đường tiếp theo".

Với việc nằm ở bảng đấu với các đối thủ dưới cơ, sẽ không quá khó để đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé tham dự VCK U19 Châu Á. Vì thế, nếu quyết tâm luyện tập và thể hiện tốt bản thân, HLV gốc Khánh Hòa chắc chắn sẽ tạo cơ hội để Bùi Hoàng Việt Anh trở lại khoác áo U19 Việt Nam

Vài nét về Bùi Hoàng Việt Anh:

Bùi Hoàng Việt Anh từng vô địch giải U11 quốc gia cùng với Thái Bình sau đó được lò đào tạo T&T gọi cùng với Văn Tới, Văn Hậu, Thành Tài. Được tập trung lên đội tuyển ở lứa U14, U16, U18 Việt Nam. Năm 2017 cùng với U19 Hà Nội FC vô địch giải u19 quốc gia, lọt vào đội hình tiêu biểu và được gọi lên U19 tuyển chọn Việt Nam tham dự giải U19 quốc tế.

HLV Vũ Hồng Việt từng đánh giá rất cao trung vệ trẻ của U18 Việt Nam: "Cậu ấy có thể hình tốt, cao tới 1,84 m, như các bạn biết là với một trung vệ thì thể hình là rất quan trọng. Hơn nữa, Việt Anh thi đấu rất đầu óc. Nói trước bước không qua, nhưng tôi có niềm tin vào một ngày Việt Anh sẽ trở thành trung vệ Vũ Như Thành thứ 2 của bóng đá Việt Nam, trung vệ chơi bóng bằng cái đầu, không tốn sức".


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Hoàng Việt Anh U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn U19 châu Á trung vệ thép
Xem thêm
TIN NỔI BẬT