Quảng cáo

Bùi Hoàng Việt Anh: Sát thủ ẩn mình dưới vỏ bọc trung vệ U18VN

Thứ ba, 12/09/2017 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thể Thao 247 - Ba chiến thắng của U18 Việt Nam tại VCK U18 Đông Nam Á, không thể không nhắc đến màn trình diễn ấn tượng của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Highlights: Việt Nam 3-0 Indonesia (U18 Đông Nam Á 2017)

Sau 4 ngày tranh tài tại VCK U18 Đông Nam Á 2017, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành cả 3 chiến thắng với trọn vẹn 9 điểm để độc chiếm ngôi đầu bảng B. Với việc chỉ còn phải gặp U18 Myanmar ở lượt trận cuối cùng, thì với 1 điểm đoàn quân U18 Việt Nam sẽ bước vào vòng bán kết.

Nổi bật trong 3 chiến thắng thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là hàng công U18 Việt Nam. Trong đó, Văn Công là cái tên xuất sắc nhất với 3 bàn thắng, trong khi Khắc Khiêm, Xuân Tú và Văn Nam mỗi người cũng có cho riêng mình 2 pha lập công. Thế nhưng sẽ không công bằng nếu bỏ qua Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ của Hà Nội có thành tích sánh ngang với các đồng đội trên hàng công với 2 bàn thắng vào lưới U18 Philippines và U18 Indonesia.

Có lẽ so với các đồng đội tại U18 Việt Nam, Bùi Hoàng Việt Anh ít được nhắc đến bởi vị trí thi đấu của cầu thủ này. Việt Anh sinh năm 1999, thuộc lò đạo trẻ CLB Hà Nội. Trung vệ có chiều cao 1,84 m này là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn bên cạnh Thái Bá Sang ở trung tâm hàng phòng ngự ĐT U18 Việt Nam.

Dù thi đấu ở vị trí trung vệ, thế nhưng Bùi Hoàng Việt Anh luôn biết tận dụng cơ hội để mang về những bàn thắng cho U18 Việt Nam. Với chiều cao 1m84 cùng khả năng bật nhảy tốt giúp sao trẻ của Hà Nội luôn chiếm ưu thế trong các pha không chiến. Hai bàn thắng bằng đầu vào lưới U18 Phillippines và U18 Indonesia là minh chứng cho thấy độ 'mắn' bàn của trung vệ trẻ này.

Pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 trong trận gặp U18 Philippines cho thấy nhãn quan chiến thuật của Việt Anh là rất tốt khi di chuyển khôn khéo thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ đối phương, qua đó tận dụng chiều cao 1m84 để tung cú đánh đầu hiểm hóc, khiến hàng phòng ngự U18 Philippines chỉ biết nhìn bóng vào lưới.

Bàn thắng thứ 2 Việt Anh được ghi vào lưới U18 Indonesia cũng xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng được treo vào vòng 16m50, với chiều cao vượt trội không quá khó để Bùi Hoàng Việt Anh bật cao đánh bại cầu thủ Indonesia trước khi tung cú đánh đầu vào góc xa trong sự bất lực của toàn bộ hàng phòng ngự áo đỏ.

Với những người mới xem Việt Anh thi đấu có thể sẽ bất ngờ về khả năng ghi bàn. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn hay ông thầy trước đó của cầu thủ người Thái Bình là HLV Vũ Hồng Việt đã biết quá rõ bởi vị trí đầu tiên của Việt Anh là tiền đạo nhưng vì có lợi thế về chiều cao và thể hình nên được các thầy hướng xuống đá trung vệ.

Bùi Hoàng Việt Anh từng vô địch giải U11 quốc gia cùng với Thái Bình sau đó được lò đào tạo T&T gọi cùng với Văn Tới, Văn Hậu, Thành Tài. Được tập trung lên đội tuyển ở lứa U14, U16, U18 Việt Nam. Năm 2017 cùng với U19 Hà Nội FC vô địch giải u19 quốc gia, lọt vào đội hình tiêu biểu và được gọi lên U19 tuyển chọn Việt Nam tham dự giải U19 quốc tế.

HLV Vũ Hồng Việt từng đánh giá rất cao trung vệ trẻ của U18 Việt Nam "Cậu ấy có thể hình tốt, cao tới 1,84 m, như các bạn biết là với một trung vệ thì thể hình là rất quan trọng. Hơn nữa, Việt Anh thi đấu rất đầu óc. Nói trước bước không qua, nhưng tôi có niềm tin vào một ngày Việt Anh sẽ trở thành trung vệ Vũ Như Thành thứ 2 của bóng đá Việt Nam, trung vệ chơi bóng bằng cái đầu, không tốn sức".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Hoàng Việt Anh U18 Việt Nam U18 Đông Nam Á trung vệ ghi bàn sao trẻ Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT