Quảng cáo

Trọng tài Thái Lan 'đi trốn' sau khi bắt việt vị Văn Toàn

Thứ tư, 21/11/2018 11:40 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Quyết định sai lầm trong trận Việt Nam vs Myamar đã khiến trọng tài Thái Lan Phubes Lekpha nhận cơn mưa 'gạch đá' từ CĐV Việt Nam.

Video: Bàn thắng không được công nhận của Văn Toàn

Trọng tài Thái Lan 'đi trốn' sau khi bắt việt vị Văn Toàn?

Sẽ chẳng có ai biết đến trọng tài biên Phubes Lekpha nếu vị trợ lý này không căng cờ 'cướp' trắng chiến thắng của ĐT Việt Nam trong trận gặp Myanmar. Cụ thể ở phút thứ 77, trợ lý trọng tài Phubes Lekpha đã căng cờ báo việt vị trong tình huống Văn Toàn dứt điểm tung lưới Myanmar. Hình ảnh quay chậm cho thấy vị trợ lý trọng tài này đã mắc sai lầm, qua đó khiến tuyển Việt Nam mất một bàn thắng hợp lệ.

Quyết định của ông Phubes Lekpha khiế CĐV Việt Nam cực kì phẫn nộ. Theo đó họ đã truy tìm trang facebook cá nhân của vị trọng tài Thái Lan, thả phẫn nộ và bình luận buộc tội vị trọng tài biên này đã khiến ĐT Việt Nam mất chiến thắng.

Để tránh những chỉ trích từ NHM Việt Nam, trọng tài Phubes Lekpha phải đổi ảnh đại diện trang cá nhân thành một màu đen, đồng thời đổi cả ảnh bìa lẫn ngôn ngữ thành tiếng Thái với hy vọng tránh được sự phiền toái từ cộng đồng mạng.

Trưởng ban Trọng tài VFF: 'Văn Toàn không việt vị'

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định bàn thắng không được công nhận của Văn Toàn ở phút 77 trong trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Myanmar là hoàn toàn hợp lệ. Chuyên gia này cho rằng sai lầm xuất phát từ góc nhìn của trọng tài biên.

Ông Mùi nói: "Về tình huống cầu thủ của chúng ta đã đưa được bóng vào lưới Myanmar nhưng không được công nhận theo tôi, tình huống đó chưa việt vị. Tình huống này khá nhạy cảm, với góc quay đó người xem rất khó có thể kết luận Văn Toàn đã việt vị hay chưa, máy quay lia từ giữa sân xuống chứ không phải cắt ngang từ biên. Theo góc máy quay thì chúng ta có thể đã thấy hậu vệ Myanmar vẫn đứng ở dưới Văn Toàn. Tuy nhiên chỉ có trọng tài biên đứng ở vị trí đó mới có thể xác định được tình huống đó đã việt vị hay chưa".

Báo quốc tế không hài lòng với các trọng tài

Đưa tin về trận hoà của ĐT Việt Nam trên đất Myanmar, truyền thông quốc tế không hài lòng về các quyết định của tổ trọng tài, đặc biệt là tình huống căng cờ báo việt vị của trợ lý người Thái Lan Phubes Lekpha.

Tờ báo Huffington Post viết: "Trọng tài đã mắc sai lầm khi căng cờ báo việt vị sau cú dứt điểm thành bàn của Văn Toàn. Đây không thể là một tình huống việt vị bởi Văn Toàn chưa hề đứng dưới hàng hậu vệ của Myanmar và quyết định của trọng tài rõ ràng là thiếu thuyết phục".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng