Quảng cáo

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần ngôi vô địch

Chủ nhật, 15/04/2018 08:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City vẫn xuất sắc đánh bại Tottenham với tỉ số 3-1.

Highlights: Tottenham 1-3 Man City (Vòng 34 Ngoại hạng Anh)

Đội bóng của Pep Guardiola đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và dồn ép đối thủ với tất cả sự phẫn nộ. Sau hơn 20 phút gây áp lực và phải ôm đầu tiếc nuối với pha vô lê đưa bóng dội cột dọc của Leroy Sane, đội khách đã có được điều mình muốn với bàn thắng khai hỏa của Gabriel Jesus sau đường chuyền dài hoàn hảo của Vincent Kompany. Đội trưởng của Man City tiếp tục in dấu giầy vào bàn thắng của đội nhà ở trận thứ 2 liên tiếp.

Phút 25 Trọng tài Jonathan Moss chỉ tay vào chấm 11m, dù pha quay chậm cho thấy điểm va chạm giữa Lloris và Sterling nằm ngoài vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Ilkay Gundogan dễ dàng đánh bại Lloris để nhân đôi cách biệt cho Man City. Đây là bàn thắng thứ 5 của Man City trong hiệp 1 trong 3 trận gần nhất.

Phút 42, Eriksen có pha thoát xuống thông minh trước sự truy cản của 3 hậu vệ đối phương để ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Tottenham. May mắn cho Eriksen khi bóng từ cú sút của cầu thủ này đã đập chân Aymeric Laporte, trước khi dội lại... chính chân của Eriksen và bay vào lưới.

Phút 72, bóng bật ra từ cú sút của người đồng đội sau quả phạt góc, và Sterling sút bồi tung nóc lưới Tottenham khi khoảng cách đã là rất gần. 3-1 là tỉ số phản ánh thực tế trên sân cũng như khả năng tận dụng cơ hội của cả hai đội.


Tottenham đang dồn lực để kết thúc mùa giải trong top 4. Họ cũng đang có phong độ khá ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 3 trận họ mang đến niềm vui cho các nhà đầu tư. Thầy trò Pochettino cũng đang biến Wembley thành điểm tựa với 10 chiến thắng trong 12 vòng mới nhất chơi tại nơi đây.

Trực tiếp Tottenham vs Man City, kết quả  Tottenham vs Man City,  Tottenham vs Man City

Kyle Walker ra đi, Danny Rose, Toby Aldeweireld thường xuyên chấn thương, bộ khung hàng thủ chắc chắn của Tottenham mùa trước chỉ còn lại Vertonghen. Trung vệ người Bỉ bên cạnh việc chỉ huy hàng thủ, còn có nhiệm vụ kèm cặp tân binh Davinson Sanchez và giúp cầu thủ người Colombia hòa nhập rất nhanh với môi trường bóng đá Anh. Ở trận đấu này, nhiệm vụ của Vertonghen là rất quan trọng, khi phải kèm cặp tiền đạo Sergio Aguero, ngôi sao tấn công nguy hiểm bậc nhất bên phía Man City.

Dù đang vững vàng ở ngôi đầu, nhưng Man City lại trải qua một giai đoạn khó khăn về phong độ. Họ đã thua 4/6 trận gần nhất, để thủng lưới 11 bàn, và mới bị loại khỏi Champions League. Với phong độ ấy, việc làm khách trên sân Wembley của Tottenham thực sự là một thử thách lớn.

Giống như M.U, Tottenham đã toàn thắng 5 vòng đấu gần nhất, và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn. Trong một kịch bản dễ hình dung nhất, M.U sẽ rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 12 điểm, thậm chí là 10 điểm.

Đội hình dự kiến Tottenham vs Man City:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, D.Sanchez, Vertonghen, Ben Davies; Dier, Dembele; Eriksen, Alli, Son Heung-min; Kane.

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Kompany, Otamendi, Delph; De Bruyne, Gundogan, David Silva; Bernardo Silva, Jesus, Sane.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Man City Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT