Quảng cáo

Thuyền trưởng U15 VN tuyên bố không ngán Thái và Australia

Thứ hai, 24/07/2017 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi về nước, HLV Vũ Hồng Việt đã có những chia sẻ bất ngờ khi U15 Việt Nam đánh bại Thái Lan và Australia để bước lên ngôi vô địch giải U15 ĐNÁ.

VIDEO: U15 Việt Nam đánh bại Thái Lan để vô địch AFF

Mới đây, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã xuất sắc vượt qua Thái Lan với tỷ số 4-2 trong loạt đá luân lưu, sau khi hoà 0-0 trong 2 hiệp chính, U15 Việt Nam giành chức vô địch U15 Đông Nam Á 2017 một cách thuyết phục. Đánh giá về chiến tích này của các cầu thủ trẻ, thuyền trưởng U15 Việt Nam cho rằng đó là cả một quá trình đầu tư.

HLV Vũ Hồng Việt khẳng định bóng đá trẻ Việt Nam không còn ngại khi đụng độ với người Thái và cả Australia: "Đá với Australia, chúng ta thắng Australia. Khi đá với Thái chúng ta thắng Thái. Điều đó cho thấy sự chuẩn bị rất chu đáo của U15 Việt Nam. Ban huấn luyện đã đưa ra nhưng bài tập, phương pháp để chuẩn bị đối đầu với Australia, Thái Lan và những đối tượng mạnh của Đông Nam Á".

Là nhà vô địch giải U15 Đông Nam Á, có thể thấy bóng đá Việt Nam đang tiến gần hơn với các nền bóng đá phát triển của châu lục. Lứa trẻ tương lai của Việt Nam có thể còn đạt được nhiều thành tích nhờ sự tiến bộ rất lớn là những lời khẳng định của thuyền trưởng U15. "Theo đánh giá của tôi, các cầu thủ trẻ Việt Nam hiện tại có tư duy rất tốt, các em tiếp thu nhanh những kiến thức chiến thuật, ý đồ mà BHL đề ra. Chúng ta đã tiệm cận rất gần đến với các nền bóng đá tiên tiến".

Việc thắng Thái Lan và Australia không phải là những may mắn ngẫu nhiên mà đó là sự chuẩn bị kỹ càng về đấu pháp và chiến thuật. Ngoài ra, HLV Vũ Hồng Việt còn phải làm tâm lý cho các cầu thủ trẻ trước mỗi trận đấu: "Tôi luôn nói với cầu thủ của mình là bản thân thầy rất tự tin chúng ta thắng được Thái Lan ngay trên đất Thái. Tôi bảo thầy tin chúng ta làm được thì các con hãy tự tin như thế. Một cầu thủ tự tin thì kéo theo cả một tập thể tự tin’, thuyền trưởng U15 Việt Nam cho biết".

Dù đánh bại người Thái trong trận chung kết, tuy nhiên HLV trưởng U15 Việt Nam lại ấn tượng với chiến thắng trước đội nóng xứ "chuột túi". "Trận đấu gặp Australia là trận đấu mà tôi cảm thấy thích thú nhất. Đó là trận đấu của chiến thuật. U15 Việt Nam đã thắng đối thủ về chiến thuật, toàn đội đã thực hiện đúng đấu pháp mà BHL đã đề ra. Không phải thắng Australia rồi mà mình nói dễ, nhưng thực sự đó là trận đấu mà tôi cảm thấy tâm đắc nhất".

Tiết lộ số tiền thưởng của U15 Việt Nam sau chức vô địch ĐNÁ

Sáng 23/7, tại TPHCM đã diễn ra hội nghị ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VII. Ngay sau hội nghị, lãnh đạo VFF đã có cuộc tiếp xúc với báo chí. Một trong những chủ đề được các phóng viên quan tâm là mức tiền thưởng cho đội U15 Việt Nam sau chức vô địch ĐNÁ.

Chia sẻ với các phóng viên, ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó chủ tịch VFF cho biết: "Tổng tiền thưởng cho đội U15 Việt Nam sau chức vô địch Đông Nam Á sẽ vào khoảng 400 triệu. Chúng tôi luôn luôn cố gắng hết khả năng để phục vụ cho công tác đào tạo trẻ".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U15 Việt Nam HLV Vũ Hồng Việt vô địch giải U15 ĐNÁ Australia Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT