Quảng cáo

Thủ môn U19 Việt Nam dễ mắc sai lầm tại VL U19 Châu Á?

Thứ sáu, 03/11/2017 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn Eli Nie tiết lộ điều đáng ngại khi đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu trên đất Đài Loan.

ĐT U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị bắt đầu chiến dịch vòng loại U19 Châu Á. Mục tiêu của ông Tuấn và các học trò là giành chiếc vé tham dự VCK U19 Châu Á vào năm sau. Tuy nhiên đây là điều không dễ khi các cầu thủ của chúng ta phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.

Cụ thể theo lịch của BTC, cả 3 trận đấu gặp Macau (4/11), Đài Bắc Trung Hoa (6/11) và Lào (8/11), đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đều thi đấu trên sân cỏ nhân tạo của trường Đại học Fu Jen Catholic tại thành phố New Taipei, phía bắc của Đài Loan (TQ).

Y Eli Nie, thủ môn sai lầm, U19 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn, cỏ nhân tạo, VL U19 Châu Á, Đài Loan, bóng đá Việt Nam

Biết trước những khó khăn mà các học trò sẽ gặp phải khi thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, Ban huấn luyện U19 Việt Nam đã chuẩn bị kỹ càng với hai lần tập huấn cùng một trận đấu tập trên mặt sân tương tự tại trung tâm PVF. Tuy nhiên nhiều cầu thủ U19 Việt Nam vẫn khá lo lắng, trong đó có thủ môn Y Eli Nie.

Trả lời Báo Bóng Đá, thủ môn số 1 của U19 Việt Nam Y Eli Nie tỏ ra lo ngại: "Bắt gôn trên mặt cỏ nhân tạo khó hơn nhiều so với trên sân cỏ tự nhiên. Cảm giác di chuyển, chạy dễ bị trơn, trượt chứ không vững như ở sân cỏ bình thường. Ngay đến việc phát động bóng cũng chẳng dễ dàng".

Thủ môn đang là vị trí đáng lo nhất của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Trong đó U19 Việt Nam (khi đó là đội U18 Việt Nam) từng hai lần nhận bàn thua sau những sai lầm của thủ môn. Y Eli Nie cũng trực tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua quyết định trong trận thua 1-2 ở lượt cuối vòng bảng trước U18 Myanmar. Cũng chính thất bại đó khiến U18 Việt Nam phải sớm rời giải đấu.

Xem thêm:

Lịch thi đấu Vòng loại Asian Cup 2019 ĐT Việt Nam tháng 11

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Y Eli Nie thủ môn sai lầm U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cỏ nhân tạo VL U19 Châu Á Đài Loan bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT