Quảng cáo

Thủ môn ĐT Việt Nam : Không Tết, không gia đình, không Valentine

Thứ năm, 15/02/2018 18:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn tuyển Việt Nam không về ăn Tết bên người thân. Anh xa gia đình, xa người yêu, một mình ở lại Hải Phòng, cần mẫn tập luyện giữa không khí Tết đã trải khắp những phố phường.

Năm 2017 là khoảng thời gian nhiều thăng trầm với Đặng Văn Lâm. Anh lần đầu tiên tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam ở trận gặp Jordan tại vòng loại World Cup. Nhưng “bê bối bún cá” sau đó đã nhấn chìm sự nghiệp của Văn Lâm. Thủ thành Việt Kiều phải rời CLB, dính chấn thương, lang bạt khắp nơi trước khi trở lại đây hồi cuối năm ngoái.

Đang ở đỉnh cao phong độ và sự nghiệp, Văn Lâm bỗng mất tất cả. Gần 6 tháng nay, anh không còn được ra sân. Thủ thành sinh năm 1993 mới trở lại CLB cách đây không lâu. Trước đó, anh từng tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và PVF một thời gian dài. Anh cũng mới hồi phục chấn thương và đang khát khao trở lại.

Tết Nguyên đán này, Văn Lâm không về quê cùng gia đình ở Nga. Anh ở lại Hải Phòng cùng 2 ngoại binh người Jamaica Errol Steven và Andree Fagan (áo xanh), lặng lẽ tập luyện trong không khí Tết đã trải khắp đất nước. Khi Văn Lâm vắng mặt, vị trí của anh ở tuyển Việt Nam và CLB Hải Phòng đã có người thay thế. Một lần nữa, thủ môn Việt Kiều phải làm lại từ đầu.

Không chỉ xa gia đình, Văn Lâm còn không được ở cạnh người yêu trong dịp này. Bạn gái anh rời Hải Phòng lên Hà Nội. Đêm Valentine (14/2), Văn Lâm rủ mấy người đồng đội Jamaica đi uống bia. Anh bảo mong muốn lớn nhất của mình lúc này chỉ là được thi đấu thật nhiều, không dính chấn thương và trở lại đội tuyển.

Hàng ngày, thủ môn tuyển Việt Nam ra sân Lạch Tray chạy bộ làm nóng trước khi vào phòng gym gần đó. Anh vẫn tập luyện theo giáo trình riêng do HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh soạn cho. Văn Lâm bảo anh đã tập với hơn 20 HLV thủ môn trong sự nghiệp.

Thủ môn Việt Kiều rất thích nem, canh măng và những món đồ nếp, đặc biệt là bánh chưng. Mọi năm, anh đều ăn Tết với một người họ hàng ở Hà Nội. Văn Lâm kể anh từng tăng mấy cân vì ăn quá nhiều bánh chưng trong dịp Tết. Thủ thành này cho biết mình phải ăn hết 2 cái bánh chưng mỗi ngày nếu được thoải mái.

CLB Hải Phòng nghỉ tập từ ngày 26 và tập trung lại hôm mồng 6 Tết. Văn Lâm được phòng gym tạo điều kiện tiếp tục tới tập luyện trong dịp nghỉ Tết. Anh khẳng định mình muốn lấy lại mọi thứ và đã sẵn sàng cạnh tranh với Tuấn Mạnh và Tiến Dũng ở tuyển Việt Nam.

Theo News Zing

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm Hải Phòng U23 Việt Nam Tết Nguyên đán
Xem thêm
TIN NỔI BẬT