Quảng cáo

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'U23 VN không cam chịu phận lót đường'

Thứ hai, 15/01/2018 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử trước U23 Australia, thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết anh và đồng đội tự nhủ chiến đấu hết mình chứ không cam chịu phận lót đường.

VIDEO: Màn trình diễn của thủ môn Tiến Dũng trước U23 Australia

U23 Việt Nam đã chơi một trận tuyệt hay và xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ rất mạnh là U23 Australia để thắp lên hy vọng lọt vào vòng Tứ kết của VCK U23 Châu Á 2018. Nguyễn Quang Hải là cá nhân được nhắc đến nhiều nhất khi anh là người ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 72, mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Quang Hải trở thành người hùng với cú sút chân trái quyết đoán mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Đây cũng là trận thứ hai tiền vệ này ghi bàn. Trong ngày ra quân gặp Hàn Quốc cách đây 3 ngày, Quang Hải đã thực hiện pha lập công rất đẹp mắt.

Tuy nhiên chiến công này không chỉ của riêng Quang Hải mà nó là sự nỗ lực của thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng như tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam. Sau chiến tích lịch sử, các ngôi sao trẻ của chúng ta đã không thể kìm nén được cảm xúc vui mừng. Thủ môn số 1 U23 Việt Nam cho rằng chúng ta thắng vì không cam chịu phận lót đường.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng nói: "Đây là trận hay nhất của U.23 VN, không chỉ dưới thời HLV Park Hang-seo mà còn trong nhiều năm qua. Áp lực mà Úc đặt lên khung thành chúng ta là rất lớn, đặc biệt là trong hiệp 2. Tuy nhiên toàn đội đã chơi tự tin, đặc biệt sau bàn thắng của Quang Hải. Trước khi vào giải, chúng tôi tự nhủ sẽ phải làm được một điều gì đó chứ không cam phận lót đường. Chúng tôi đã làm được nhờ sức mạnh tập thể, tính gắn kết và sự hy sinh của từng cá nhân".

Tiến Dũng, Quang Hải, U23 Việt Nam, U23 Australia, tin hot U23 châu Á

Trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ rằng: "Trước khi vào trận đấu, HLV Park Hang-seo đã cho toàn đội theo dõi băng hình trận Úc thắng Syria. Ông nhấn mạnh Úc đặc biệt nguy hiểm ở những đường xẻ bóng ra biên và căng vào. Tiền đạo của họ có thể hình rất tốt nên rất đáng gờm ở những pha bóng bổng. Tuy nhiên, họ không phải không có điểm yếu. Hôm nay, toàn đội đã thực hiện tốt nhiệm vụ ngăn chặn các tình huống lên biên của đối thủ và chơi tập trung, không để mắc sai sót. Chúng tôi rất hạnh phúc khi nỗ lực của cả tập thể nhiều tháng trời đã đem lại niềm vui cho người hâm mộ VN".

Người hùng Quang Hải nói về cảm xúc sau khi ghi bàn thắng vàng: "Tôi rất vui với bàn thắng vào lưới Úc. Đây là chiến thắng của cả tập thể. Chúng tôi đã rất nỗ lực để có thành quả hôm nay. Nhưng như HLV Park Hang-seo nói, chúng tôi chưa thể ăn mừng. Cơ hội vào vòng trong đang mở ra trước mắt U.23 VN và chúng tôi muốn nắm bắt lấy nó. Nhiệm vụ của chúng tôi là hồi phục thật tốt, nghiêm túc và kỷ luật để tuân thủ chính xác những yêu cầu và chỉ đạo của HLV Park Hang-seo. Chúng tôi muốn chơi nhiều hơn 3 trận tại Trung Quốc. Chúng tôi tin tất cả chỉ mới khởi đầu".

Highlights: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Dũng Quang Hải U23 Việt Nam U23 Australia tin hot U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT