Quảng cáo

Báo Trung Quốc hết lời khen ngợi chiến tích lịch sử của U23 VN

Thứ hai, 15/01/2018 06:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo Trung Quốc hết lời khen ngợi chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam; U23 Qatar quyết thắng chủ nhà Trung Quốc... là những tin U23 châu Á nổi bật sáng 15/1.

Báo Trung Quốc hết lời khen ngợi chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam

Highlights: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)

Trong khi đó trang tin Asian News tiếng Trung giật tít lớn: "U23 Việt Nam gây cú sốc lớn, binh đoàn Kangaroo lơ lửng giữa sống và chết". Bài viết đã thẳng thắn nói rằng lối chơi tấn công của U23 Australia ngay từ đầu tỏ ra “vô dụng”, trong khi "các tiền đạo Việt Nam không có lợi thế cả tốc độ lẫn thể hình nhưng cực kỳ quyết tâm tranh bóng và bứt xuống khi có thời cơ phản công".

Theo nhận định của bài viết, sự duy trì thế ép sân lâu dài nhưng không tạo nhiều cơ hội nguy hiểm đã khiến U23 Australia càng về sau càng dễ trúng đòn phản công. “Tỷ lệ kiểm soát của U23 Australia là 72% nhưng sự phục vụ bóng cho các tiền đạo là khá dở, cộng thêm hậu vệ Việt Nam đeo bám rất chặt chẽ”.

Bình luận về bàn thắng của Quang Hải, tờ này viết: "Hàng thủ Australia không có câu trả lời nào cho cú sút này sau khi đã 2 lần hút chết khi để Bùi Tiến Dũng có bóng gần khung thành”.

Trung Quốc, U23 Qatar, U23 Việt Nam, tin hot U23 châu Á

Tờ Tân Hoa Xã của nước chủ nhà Trung Quốc thì nhấn mạnh chi tiết Việt Nam đang rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á năm nay nếu có kết quả có lợi trước U23 Syria ở lượt đấu cuối vòng bảng, trong khi U23 Australia phải “tử chiến” đội đầu bảng U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam sẽ đi tiếp với điều kiện gì?

Nếu U23 Việt Nam hòa U23 Syria ở lượt cuối thì chúng ta sẽ có 4 điểm. Khi đó, nếu Australia hòa Hàn Quốc thì Hàn Quốc đứng đầu bảng. U23 Australia và U23 Việt Nam sẽ có cùng 4 điểm. Nhưng vì thắng U23 Australia 1-0 nên U23 Việt Nam sẽ giành vé vào vòng kế tiếp.

Ở lượt cuối, nếu U23 Việt Nam hòa U23 Syria, U23 Australia thắng U23 Hàn Quốc thì chúng ta và U23 Hàn Quốc cùng có 4 điểm. Khi đó U23 Hàn Quốc sẽ giành vé đi tiếp (cùng với U23 Australia) vì chúng ta thua U23 Hàn Quốc 1-2 ở trận đầu tiên. Tại lượt cuối, chúng ta chắc chắn giành vé nếu thắng cuộc. Trong trường hợp thua Syria thì chúng ta sẽ bị loại.

U23 Qatar quyết thắng chủ nhà Trung Quốc

Phát biểu trước trận đấu tại Thường Châu chiều nay gặp U23 Trung Quốc đang khát thắng để đi tiếp vào tứ kết, HLV người Tây Ban Nha Felix Sanchez (U23 Qatar) chia sẻ: “Sớm lọt vào vòng đấu tiếp theo là một chiến tích đáng tự hào, nhưng tôi vẫn nghĩ kết thúc vòng bảng ở một bảng đấu khó khăn với kết quả toàn thắng sẽ đem lại cho bạn một sự tự tin lớn hơn.

Tôi tin rằng ở một giải đấu dài như thế này, sự tự tin là rất quan trọng vì nó có thể đưa bạn đến thành công cuối cùng. Nếu giờ bạn có thể giành được kết quả tốt trước Trung Quốc, điều đó sẽ mang lại nhiều sự tự tin ở trận đấu tiếp theo (tại vòng tứ kết).

Ông Sanchez cũng đánh giá rất cao khả năng của đội chủ nhà: “Chúng tôi biết Trung Quốc là đội rất mạnh. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kế hoạch tốt để thi đấu trận sắp tới như ở 2 cuộc đấu với những đối thủ khác trong cùng bảng. Trung Quốc đã thể hiện được nhiều điều ở 2 trận vừa qua, ngay cả khi thua Uzbekistan, họ vẫn cho thấy mình có nhiều cầu thủ tài năng và được tổ chức tốt. Chúng tôi sẽ phải tiếp cận trận đấu này như một trận chung kết.”

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc U23 Qatar U23 Việt Nam tin hot U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT