Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đã nói gì khiến U23 VN tạo kỳ tích lịch sử?

Thứ hai, 15/01/2018 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã nói điều đặc biệt giúp U23 Việt Nam tạo kỳ tích trước U23 Australia.

Chiều qua ngày 14/1, U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi vượt qua đối thủ được đánh giá rất cao là U23 Australia. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á.

Quang Hải trở thành người hùng với cú sút chân trái quyết đoán mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Đây cũng là trận thứ hai tiền vệ này ghi bàn. Trong ngày ra quân gặp Hàn Quốc cách đây 3 ngày, Quang Hải đã thực hiện pha lập công rất đẹp mắt.

Park Hang Seo, U23 Việt Nam, U23 australia, doping, tin hot u23 châu á

Tiền vệ Hà Nội FC là người trực tiếp mang về chiến thắng, nhưng công lao lớn nhất phải thuộc về HLV Park Hang Seo. Trước khi giải đấu diễn ra, vị chiến lược gia Hàn Quốc đã phải chịu rất nhiều sức ép từ dư luận về cách dùng người hay việc thử nghiệm chiến thuật. Tuy nhiên ông vẫn âm thầm làm việc để có kỳ tích này.

Và một điều quan trọng không kém đã giúp U24 Việt Nam tạo nên kỳ tích này đó là liều doping được HLV Park tiêm cho các học trò ngay trước khi vào sân. Trong phòng thay đồ ít phút trước trận, HLV Park Hang Seo đã nói trước toàn thể đội bóng rằng:

Trận đấu này rất quan trọng và các bạn phải cố gắng hết mình. Điều quan trọng nhất là các bạn phải có niềm tin chiến thắng trước U23 Australia”.

Lời động viên ấy được xem là “liều doping” tinh thần giúp U23 Việt Nam chơi cực hay trước U23 Australia. Các cầu thủ Việt Nam đã ra sân chiến đấu ngoan cường và viết lịch sử mới cho bóng đá Đông Nam Á, với kỳ tích đội đầu tiên giành được 3 điểm ở VCK U23 châu Á.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho NHM Việt Nam. Tôi đã hứa rằng mình sẽ làm điều gì đó thật đặc biệt và toàn đội đã làm được, nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu.Tôi xin cảm ơn các cầu thủ cùng cộng sự đã làm rất tốt tất cả mọi thứ mà tôi yêu cầu.

Chúng tôi còn một trận đấu phía trước và từ ngày mai, chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho trận đấu này.Chúng tôi luôn tin tưởng rằng đội sẽ giành chiến thắng. Không thể biết trước được điều đó, nhưng cần phải chuẩn bị cho chiến thắng. Mỗi đội đều có những điểm mạnh riêng và hôm nay chúng tôi đã may mắn hơn họ."

Highlights: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT