Quảng cáo

Thể Công chiêu mộ 3 cầu thủ Việt kiều đá V.League 2019?

Thứ tư, 03/10/2018 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhằm chuẩn bị cho V.League 2019, CLB Viettel (Thể Công) đã thử việc 3 cầu thủ Việt kiều đến từ CH Czech.

Với việc giành chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia 2018, CLB Viettel đã chính thức giành quyền thăng hạng V.League 2019. Trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, CLB quân đội sẽ lấy lại tên là "Thể Công".

Theo một số nguồn tin, Thể Công - Viettel đã có những bước chuẩn bị đầu tiên cho V.League 2019. Cụ thể, họ đã thử việc 3 cầu thủ gốc Việt đến từ CH Czech là thủ môn Patrik Lê Giang, hậu vệ Boby Lương Nguyên Bảo và tiền vệ Daniel Prochazka. Nếu được ký hợp đồng, các cầu thủ Việt kiều sẽ là sự bổ sung hợp lý cho đội hình của HLV Nguyễn Hải Biên.

Thủ môn Patrik Le Giang (1992) - FK Vlasim

Thủ thành Patrik Le Giang 26 tuổi, cao 1m86, mang hai dòng máu Việt Nam-Slovakia hiện đang là người giữ thành số 1 của FK Vlasim, đội đang chơi ở giải hạng Nhì CH Czech. Ở mùa trước, Le Giang được đội hạng Nhất nước này, MFK Karvina chiêu mộ theo một thoả thuận ngắn hạn vì hai thủ môn chính của họ đều chấn thương. Không bỏ lỡ cơ hội, anh chàng đã chơi cực hay với 17 lần được xỏ găng trong đội hình xuất phát, và ít nhất hai lần được bầu vào ĐHTB hàng tuần.

Tiền vệ cánh Daniel Prochazka (1995) – FK Usti nad Labem

Daniel Prochazka trưởng thành từ học viện bóng đá Teplice – nơi có khá đông người Việt sinh sống. Năm 2017, anh gia nhập đội hạng nhì Usti nad Labem và chơi 24 trận cho đội bóng này kể từ đó tới nay, góp công giúp Labem về thứ 8 Giải hạng nhì mùa trước.

Prochazka từng là 1 trong 3 tài năng trẻ của CH Czech - Slovakia vinh dự được tới tập luyện cùng đội 1 của Barcelona. Chương trình trên là 1 hoạt động hợp tác của Nike và Barca nhằm tìm kiếm 100 tài năng sáng giá từ 50 nước trên thế giới.

Tiền vệ Boby Lương Nguyên Bảo (1997) - Dukla Praha

Lương Nguyên Bảo sinh năm 1997 tại Praha. Ở tuổi 21, hành trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Boby vẫn đang diễn ra khá suôn sẻ. Đầu mùa giải 2017, anh chàng đã được gọi lên đội U21 Dukla và trở thành một trong những vị trí quan trọng ở mọi chiến dịch.

Boby Lương thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài ra thì cầu thủ này cũng có thể chơi trong vai trò một trung vệ hoặc hậu vệ cánh phải. Các HLV nhận xét Boby chơi phòng ngự tốt hơn khâu tấn công. Thể lực đảm bảo và luôn nằm trong tốp đầu của đội trẻ. Nhưng điểm mạnh nhất khiến người ta lưu ý ở Boby chính là khả năng kiến tạo rất thông minh.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Công Viettel V.League 2019 Cầu thủ Việt kiều Patrik Le Giang Daniel Prochazka Boby Lương Nguyên Bảo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT