Quảng cáo

Thắng Đông Timor, Công Phượng và đồng đội được thưởng 'nóng'

Thứ năm, 20/07/2017 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau chiến thắng trước U22 Đông Timor, HLV Hữu Thắng đã quyết định thưởng nóng cho Công Phượng và các đồng đội.

VIDEO: Công Phượng lập cú đúp bàn thắng trong vòng 5 phút

Tối qua, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U22 Đông Timor trong trận thủy chiến trên sân thống nhất. Cùng với tiền đạo Hà Đức Chinh, các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã nổ súng, trong đó Nguyễn Công Phượng đã lập cú đúp, còn Tuấn Anh cũng góp 1 bàn thắng rất đẹp mắt. Sau chiến thắng HLV Hữu Thắng đã quyết định thưởng nóng cho Công Phượng và đồng đội.

U22 Việt Nam, U22 Đông Timor, Hữu Thắng, Công Phượng, VL U23 Châu Á

Theo thông báo mới nhất, buổi tập chiều nay của ĐT U22 Việt Nam đã được hủy bỏ. Theo đó, HLV Hữu Thắng cho các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục tại khách sạn. Việc này không quá bất ngờ bởi Công Phượng cùng đồng đội đã mất nhiều sức do phải quần thảo cùng U22 Đông Timor trên mặt ruộng sân Thống Nhất.

Trong khi HLV Hữu Thắng quyết định thưởng nóng cho U22 Việt Nam, thì các đối thủ còn lại là Hàn Quốc, Macao và Đông Timor vẫn có buổi tập luyện bình thường vào chiều nay. Việc được nghỉ ngơi lấy sức là lợi thế không nhỏ của Công Phượng và các đồng đội trước trận đấu với Macao.

Về việc Công Phượng bùng nổ với 2 bàn thắng trong trận đấu với Đông Timor, HLV Hữu Thắng lý giải: "Trước trận đấu với Đông Timor, tôi đã gặp riêng Công Phượng. Tôi nói cậu ấy được truyền thông và cổ động viên chú ý quá nhiều, dẫn tới áp lực. Công Phượng cần phải cởi bỏ nó, ra sân không được nghĩ mình phải chơi tốt vì là đội trưởng. Công Phượng có đẳng cấp từ đội trẻ, không cần phải chứng minh. Vì vậy tôi quyết định giao vai trò thủ quân cho Tiến Dũng. Công Phượng nói cảm ơn tôi vì điều đó".

Sau lượt đầu bảng I vòng loại U23 châu Á, U22 Việt Nam xếp thứ hai khi cùng có 3 điểm như U22 Hàn Quốc nhưng kém hiệu số (+4 so với +10). Ở trận trước đó, U22 Hàn Quốc đánh bại U22 Macau 10-0, qua đó chứng tỏ sức mạnh của ứng viên số một cho vị trí đầu bảng I.

Chiến thắng 4-0 trước Đông Timor, dù không quá đậm để đảm bảo chắc 1 trong 5 vị trí nhì bảng xuất sắc nhất cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên chiến thắng này sẽ giúp thầy trò HLV Hữu Thắng tạo đà tâm lý thuận lợi cho 2 trận gặp U22 Macau (ngày 21/7) và U22 Hàn Quốc (ngày 23/7).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam U22 Đông Timor Hữu Thắng Công Phượng VL U23 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT