Quảng cáo

Tài năng trẻ PVF mơ ước gây dựng bóng đá Bến Tre

Thứ ba, 05/05/2020 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn trẻ Nguyễn Quang Trường của PVF mong muốn gây dựng bóng đá phong trào tại Bến Tre.

VIDEO: Văn Chung solo qua 5 cầu thủ và ghi bàn (PVF)

Đến với bóng đá như cái duyên, ở tuổi 16 nhưng thủ môn U17 PVF & U19 Phố Hiến cũng như U15 Việt Nam sớm xác định con đường đi cho tương lai.

Năm 2016, Quang Trường cùng toàn đội U13 PVF sang Hàn Quốc thi đấu giải giao hữu. Được tin tưởng nhưng em thi đấu không tốt 03/05 trận của đội. May mắn khi đó PVF chuẩn bị rời ra Hưng Yên bây giờ. Nhiều thầy nói muốn cho em cơ hội để xem có phát triển tiếp hay không.

Thế là thủ môn trẻ còn được sửa sai. Quang Trường nói em học được ở HLV Trí Cường sự lì lợm, bản lĩnh và kỉ luật. Sự động viên kịp thời từ bạn bè cũng là động lực để em cố gắng, gạt bỏ sai lầm tuổi trẻ để mạnh mẽ bước tiếp và không làm mọi người thất vọng.
Thủ môn của U15 và U16 Việt Nam năm 2019 nói trận đấu đáng nhớ nhất của bản thân là cuộc đối đầu U15 Timor Leste tại giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019.

Phút 23 em có pha va chạm mạnh với cầu thủ đội bạn mà sau này thầy nói khiến em bị mất trí nhớ tạm thời. Bác sĩ đội tuyển khi ấy hỏi em có thi đấu được không. Em nói có. Mà không hiểu sao em đứng vững suốt những phút còn lại.

Em chỉ nhớ bàn thắng trận đấu được ghi phút 73. Còn lại không nhớ mình đã di chuyển, nói gì với đồng đội. Thắng đội bóng khá mạnh của giải này, U15 Việt Nam hiên ngang vào bán kết. Đáng tiếc là đội không có kết quả tốt sau đó. Cả ở vòng loại U16 châu Á sau đó. Khi đội tưởng như đã cầm chắc vé vào vòng chung kết, lại để thua phút bù giờ.” – Quang Trường cho hay.

Quang Trường nói mình học được và lớn nhanh sau những thất bại. Thủ môn là không được phép cho mình được chủ quan trước mọi tình huống. Bởi thế một tình huống có khi họ phải tập đi tập lại rất nhiều lần để rèn thói quen tốt. “Các thầy cũng luôn nói toàn đội không có ai là thủ môn số 1, số 2. Vị trí chính thức luôn dành cho người chơi tốt nhất.”

Thủ môn của U17 PVF và hiện là U19 Phố Hiến nói em đang cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện kĩ năng phản xạ, chơi tay và đặc biệt là dùng chân. Sự tự tin và chắc chắn của Quang Trường có lẽ cũng là một trong những yếu tố để U19 Phố Hiến càng chơi càng hay ở vòng loại U19 quốc gia 2020 bảng A.

Ở tuổi 16 nhưng Quang Trường nói mình sẽ theo bóng đá tới già. “Em muốn bóng đá tỉnh Bến Tre quê mình sẽ tốt hơn, phát triển hơn. Sau này khi không còn đá bóng, em sẽ về quê cùng các anh cầu thủ khác gầy dựng phong trào bóng đá địa phương.” – Quang Trường cho biết.

XEM THÊM: 'Tài năng trẻ đặc biệt của PVF' muốn khoác áo ĐTQG

Author Thethao247.vn Theo PVF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PVF Nguyễn Quang Trường Tài năng trẻ PVF Cầu thủ trẻ PVF Bóng đá Bến Tre
Xem thêm
TIN NỔI BẬT