Quảng cáo

Phủ nhận bảo thủ, HLV Hữu Thắng tiết lộ lý do từ chức

Thứ tư, 30/08/2017 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Hữu Thắng đã có những chia sẻ khá bất ngờ về quyết định từ chức cũng như việc sử dụng Hồ Tuấn Tài tại SEA Games 29.

VIDEO: HLV Hữu Thắng xin từ chức sau thất bại trước U22 Thái Lan

ĐT U22 Việt Nam dù được kỳ vọng rất lớn để mang về tấm huy chương vàng ở sân chơi khu vực, thế nhưng với việc để bị loại ngay từ vòng bảng, đã khiến toàn đội hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ dư luận, đặc biệt là HLV Hữu Thắng. Vị chiến lược gia gốc xứ Nghệ đã phải tuyên bố từ chức ngay sau trận thua 0-3 trước Thái Lan.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến quyết định từ chức, HLV Hữu Thắng cho biết: "Đó là quyết định đúng của tôi. Đôi khi trong cuộc sống có nhiều khi không như ý muốn của mình. Nhưng mà với danh dự của bản thân, danh dự nghề nghiệp, tất cả mọi thứ lòng tự trọng và danh dự, thì tôi nghĩ quyết định từ chức là hợp lý, không thể khác hơn. Tôi vẫn tiếc vì những gì tôi làm được cho đội tuyển là chưa nhiều, vẫn còn những điều trong đầu tôi, ước mơ của tôi chưa đạt được. Nhưng mà vì danh dự, tôi phải chấp nhận điều đó".

Việc U22 Việt Nam bế tắc trong tấn công và bị Indonesia cầm hòa ở lượt trận thứ 4, cũng như thảm bại trước Thái Lan đã không ít ý kiến của các chuyên gia bóng đá cho rằng ngoài sai lầm từ những cá nhân trên sân, một nguyên nhân quan trọng khác chính là đấu pháp mà HLV Hữu Thắng áp dụng cho U22 Việt Nam. Cụ thể, những ý kiến này chỉ trích nhà cầm quân gốc Nghệ Tĩnh đã quá bảo thủ trong việc sử dụng con người.

Phản pháo lại những ý kiến tiêu cực trên, HLV Hữu Thắng khẳng định ông là người có sự cầu tiến: "Tôi theo một suy nghĩ rất cầu tiến. Tôi không bao giờ bảo thủ, thấy được cái sai của mình rồi mà không nhận đâu. Nhưng mà mỗi HLV có mỗi cách huấn luyện và dùng người khác nhau và tôi không nằm ngoài điều này. Tất cả những ý kiến cũng chỉ là cảm quan của riêng mỗi người, khi trận đấu kết thúc mà không như ý muốn. Họ có thể nói điều này, nói điều khác".

Ngoài ra, vị chiến lược gia này còn hứng chịu rất nhiều gạch đá từ phía NHM bóng đá Việt Nam về quyết định để Hồ Tuấn Tài đá chính liên tiếp ở trận Indo và Thái Lan. HLV Hữu Thắng cho rằng ông chỉ sử dụng những con người tốt nhất và Tuấn Tài có tài năng cũng như phẩm chất của một tiền đạo cắm. Vị HLV này khẳng định nếu được lặp lại ông vẫn sẽ để Tuấn Tài đá chính.

Đề cập vấn đề Việt Nam luôn thất bại trước Thái Lan, HLV Hữu Thắng mong muốn bóng đá nước nhà sẽ có một người lãnh đạo nói và hoạch định đường đi, chiến lược phát triển cho bóng đá để hòa nhập với thế giới. Ngoài ra, ông còn mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ đi đúng hướng với sự phát triển của FIFA ở cấp quản lý.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu Thắng U22 Việt Nam SEA Games 29 Hồ Tuấn Tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT