Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Rõ ràng Thái Lan vẫn trội hơn Việt Nam'

Thứ tư, 12/02/2020 10:26 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy đánh giá bóng đá Thái Lan vẫn trội hơn Việt Nam ở nền móng những lứa trẻ kế cận.


Video: Văn Lâm xuất sắc cản phá pha sút penalty của Theerathon (nguồn: Next Sports)

Kể từ khi HLV Akira Nishino xuất hiện, bóng đá Thái Lan đã tìm lại chính mình và có sự phát triển nhất định. Điển hình là việc họ liên tục cầm hòa ĐT Việt Nam tại King's Cup và Vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng đưa U23 Thái Lan vào tứ kết U23 Châu Á 2020.

Đánh giá về sự phát triển của bóng đá Thái Lan, BLV Vũ Quang Huy thừa nhận 'Voi chiến' vẫn nhỉnh hơn 'Rồng vàng' ở nền móng, khi có những lớp trẻ kế cận rất chất lượng. Chuyên gia kì cựu này cho rằng bóng đá Việt Nam cần đầu tư vào các lứa trẻ để bắt kịp Thái Lan.

Trả lời Thanh Niên, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ: "Về mặt nền móng rõ ràng Thái Lan vẫn trội hơn. Vừa rồi Việt Nam có lứa cầu thủ tinh nhuệ, đạt được một số kết quả tốt trước Thái Lan nhưng không có gì bảo đảm lứa sau bằng hoặc hơn cầu thủ Thái Lan cả.

blv quang huy danh gia thai lan troi hon viet nam

Tôi tin rằng muốn bắt kịp người Thái thì cách duy nhất là tiếp tục lao động không ngừng, nếu không sẽ rơi vào tình trạng gặt hái một lứa rồi sau đó rơi tự do vì khoảng trống sau lưng".

Việt Nam đứng đầu bóng đá Đông Nam Á trong suốt 2 năm vừa qua, tuy nhiên đó chỉ ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Các lứa trẻ như U19, U17, U15... chúng ta để chưa thể sánh bằng Thái Lan, khi nước này thường xuyên đưa các cầu thủ trẻ sang Leicester City (Anh) để tập huấn.

Ngoài ra, bóng đá Thái Lan cũng có một bước đi rất thành công là việc xuất khẩu cầu thủ sang J.League. Trong khi những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay cả Văn Hậu đều không tìm được chỗ đứng khi ra nước ngoài, thì những Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan đều ghi dấu ấn đậm nét ở giải đấu số 1 châu Á.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam BLV Quang Huy Bóng đá Thái Lan HLV Nishino Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT