Quảng cáo

'Quân bầu Đức áp đảo U23 Việt Nam là điều tốt cho ĐTQG'

Thứ ba, 28/11/2017 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Đoàn Minh Xương và HLV Nguyễn Đức Thắng đều đồng tình với quyết định triệu tập số đông các cầu thủ HAGL lên tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập 32 cầu thủ U23 Việt Nam. Trong đó nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định gọi 9 cầu thủ đội bóng phố Núi lên tập trung để chuẩn bị cho giải giao hữu M-150 ở Thái Lan và VCK U23 châu Á 2018.

Cụ thể, 9 cầu thủ HAGL được gọi lên U23 Việt Nam là hai hậu vệ cánh: A Hoàng và Văn Thanh, trung vệ Đông Triều, 5 tiền vệ: Tuấn Anh, Hồng Duy, Ngọc Quang, Minh Vương, Văn Toàn, tiền đạo Công Phượng. Ngoài ra một cái tên trưởng thành từ lò đào tạo HAGL khác là tiền vệ Lương Xuân Trường cũng có tên trong danh sách tập trung.

U23 Việt Nam, HAGL, Quân Bầu Đức, Park Hang Seo, danh sách U23 VN, HAGL,

Ngay khi danh sách triệu tập được công bố đã gây ra sự tranh cãi quyết liệt. Không ít ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo tiếp tục thiên vị quân bầu Đức, đặc biệt khi nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi 9 cái tên HAGL mà chỉ triệu tập duy nhất 1 cầu thủ SLNA.

Tuy nhiên, ý kiến của các chuyên gia đều đồng tình với quyết định tập trung số đông quân Bầu Đức. Cụ thể, Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc cầu thủ HAGL chiếm số đông trên đội tuyển U23 Việt Nam là điều rất tốt bởi như thế ĐTQG sẽ có lớp kế cận xứng đáng với lứa Văn Quyết hiện tại.

Chia sẻ với tờ Tuổi Trẻ, HLV Đoàn Minh Xương nói: "10 cầu thủ của HAGL trên đều là tiềm năng của bóng đá VN, nên việc triệu tập họ là điều hợp lý. Tuy nhiên, có bao nhiêu cầu thủ HAGL lọt vào danh sách tham dự VCK U-23 châu Á 2018 thì còn phải trải qua quá trình tập huấn sắp tới nữa. Tôi cho rằng HLV Park Hang Seo đang có chiến lược đúng đắn. Việc triệu tập nhiều cầu thủ này còn giúp ông có sự bổ sung cho ĐTQG trong thời gian tới. Vì 4 năm nữa, lứa Văn Quyết, Thanh Trung,… đã bắt đầu già rồi”.

Đồng tình với quan điểm của chuyên gia Đoàn Minh Xương, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng số lượng cầu thủ HAGL áp đảo tại U23 Việt Nam phản ánh đúng chất lượng đào tạo trẻ của đội bóng này. Thuyền trưởng Sài Gòn FC thừa nhận rằng việc GĐKT mới của HAGL là người Hàn Quốc giúp thuận lợi trong việc chia sẻ thông tin.

HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: "Cầu thủ trẻ VN ở các đội không được ra sân nhiều ở V-League nên danh sách U-23 VN có nhiều cầu thủ HAGL thì cũng đúng thôi. Hơn nữa, HLV Park Hang Seo và giám đốc kỹ thuật CLB HAGL Chung Hae Seong có mối quan hệ khá mật thiết nên rất thuận tiện trong trao đổi công việc và thông tin về các cầu thủ trẻ HAGL".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HAGL Quân Bầu Đức Park Hang Seo danh sách U23 VN HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT