Quảng cáo

5 phát hiện nổi bật nhất V.League 2017: Bất ngờ cầu thủ VN 'tầm cỡ thế giới'

Thứ ba, 28/11/2017 13:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong 5 phát hiện nổi bật nhất mùa giải V.League 2017 phải nói đến Đỗ Văn Thuận - tiền vệ được đánh giá mang 'đẳng cấp thế giới'.

1. Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn FC)

Trong số 5 phát hiện bất ngờ của V.League 2017 được trang chủ VPF đăng tải mới đây, thì Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn FC) chính là cầu thủ nổi bật nhất. Những cống hiến của tiền vệ này đã được HLV Park Hang Seo ghi nhận khi lần đầu được triệu tập lên đội tuyển.

Không phải ngẫu nhiên Văn Thuận được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam ngay trong đợt hội quân đầu tiên của mình. Khả năng quan sát tốt, chuyền bóng linh hoạt và tranh chấp quyết liệt, lỳ lợm giữa sân giúp anh trở thành một trong những tiền vệ trụ hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá về ngôi sao sáng trong đội hình, chủ tịch CLB Sài Gòn ông Nguyễn Giang Đông từng khẳng định Văn Thuận có đủ những yếu tố của một cầu thủ mang đẳng cấp tầm thế giới. Ông Đông cho rằng việc Văn Thuận trước đó không được trao cơ hội là do cầu thủ này không đá cho HAGL hoặc Hà Nội.

5 phát hiện, V.Legaue 2017, Đỗ Văn Thuận, Nguyễn Giang Đông, Sài Gòn FC, bóng đá Việt Nam

Chủ tịch CLB Sài Gòn từng nói: "Đỗ Văn Thuận, đó là một tài năng bẩm sinh trong bóng đá. Cậu ta là trụ cột giúp đội thăng từ hạng Nhất lên V-League. Đến lúc này, giới truyền thông và người hâm mộ đều đánh giá Văn Thuận là tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Ở Văn Thuận hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành cầu thủ tầm cỡ thế giới. Thể lực dồi dào, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất thông minh. Nhiều chuyên gia sau khi chứng kiến bàn thắng từ khoảng cách 60m vào lưới TP.HCM mới đây, trước đó là cú bứt tốc ghi bàn vào lưới Thanh Hóa đều có chung nhận định trình độ của Văn Thuận nằm ở tầm cỡ thế giới.

Nếu Văn Thuận được chơi cho HAGL hay Hà Nội thì cậu ta đã góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam cách đây 2 năm rồi. Bởi các chuyên gia hay HLV thường chỉ để ý đến những cầu thủ có mác tuyển thủ hay đang chơi ở V-League nên những cầu thủ chơi ở giải hạng Nhất như Văn Thuận ít được để ý".

2 tuyệt phẩm của Đỗ Văn Thuận tại V-League 2017

2. Hà Minh Tuấn (Quảng Nam FC)

Một mùa giải đầu thành công trên cả phương diện tập thể lẫn cá nhân đối với Minh Tuấn. Bên cạnh việc lên ngôi vô địch cùng Quảng Nam FC, Minh Tuấn cũng đã ghi đến 8 bàn cho đội bóng ở mùa giải này – con số nhiều hơn 4 mùa giải trước đó mà anh thi đấu tại V.League. Chính Minh Tuấn đã giúp Quảng Nam có được 4 trận hòa quý như vàng ở mùa giải năm nay, bên cạnh đó là góp công lớn vào 3 chiến thắng khác của đội bóng đất Quảng.

3. Hồ Khắc Ngọc (Sông Lam Nghệ An)

Đây không phải năm đầu tiên Khắc Ngọc chơi cho SLNA nhưng lại là mùa giải mà anh bùng nổ nhất từ trước cho đến nay ở đội bóng xứ Nghệ. Không chỉ ghi bàn, anh còn trở thành nhạc trưởng nơi tuyến giữa, góp công giúp SLNA chơi nổi bật ở giai đoạn cuối V.League năm nay.

4. Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa BVN)

Nhiều người thắc mắc rằng vì sao Quốc Chí vẫn chưa được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ của Sanna.KH đã có một mùa giải quá ấn tượng bên hành lang biên. 7 bàn thắng, 4 đường kiến tạo là những dấu ấn rõ nét mà cầu thủ này đã làm được để giúp đội bóng phố Biển đứng trong top 6.

5. Nguyễn Thế Dương (FLC Thanh Hóa)

Sau nhiều mùa bóng vật lộn với chấn thương, Thế Dương đã trải qua V.League 2017 thành công hơn những gì anh mong đợi. Lối đá máu lửa, không ngại va chạm ở giữa sân của Thế Dương giúp anh được HLV Petrovic đặt nhiều niềm tin. Thậm chí, Thế Dương còn lấy luôn vị trí tiền vệ trụ trong đội hình chính của Ngô Hoàng Thịnh nhờ phong độ chói sáng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
5 phát hiện V.Legaue 2017 Đỗ Văn Thuận Nguyễn Giang Đông Sài Gòn FC bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT