Quảng cáo

Những cái tên nào của HAGL chắc suất tại U23 Việt Nam?

Thứ ba, 28/11/2017 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù được triệu tập đến 10 người, tuy nhiên các cầu thủ HAGL sẽ phải chiến đấu hết mình nếu muốn được giữ lại trong danh sách chính thức U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Theo công văn gửi cho CLB HAGL vào chiều 27/11, HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi 9 cầu thủ phố Núi lên tập trung cùng U23 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Cụ thể, 9 cầu thủ HAGL được gọi lên U23 Việt Nam là hai hậu vệ cánh: A Hoàng và Văn Thanh, trung vệ Đông Triều, 5 tiền vệ: Tuấn Anh, Hồng Duy, Ngọc Quang, Minh Vương, Văn Toàn, tiền đạo Công Phượng.

Ngay khi danh sách triệu tập các cầu thủ HAGL được truyền thông đưa tin đã gây ra sự tranh cãi quyết liệt. Không ít ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo tiếp tục thiên vị quân bầu Đức, đặc biệt khi nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi 9 cái tên HAGL mà chỉ triệu tập duy nhất 1 cầu thủ SLNA.

HAGL, Park Hang Seo, ĐT U23 Việt Nam, Xuân Trường, Công Phượng, bóng đá Việt Nam

Thế nhưng, với việc gọi 9 cầu thủ HAGL lên U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chắc chắn có những toan tính kỹ lưỡng, khi ông liên tục có mặt ở Pleiku để dõi theo đội bóng bầu Đức. Điển hình là ngày V.League 2017 hạ màn thì ông Park cũng lên Pleiku, dù trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng chỉ còn mang tính thủ tục.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã gọi 5 cầu thủ HAGL bao gồm cả Xuân Trường lên tuyển Việt Nam là Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn và Minh Vương. Đến khi trận đấu chính thức diễn ra, ông cũng chỉ sử dụng Xuân Trường - Công Phượng đá chính. Khi Phượng thi đấu chưa tốt thì thuyền trưởng người Hàn Quốc thay bằng Văn Toàn.

Việc triệu tập 35 cầu thủ ở lần tập trung trước và gọi tới 32 cầu thủ lên U23 Việt Nam lần này có thể dễ nhận thấy là HLV Park Hang Seo đang tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ hoặc những tân binh thể hiện mình, rồi tập luyện, thi đấu giao hữu sẽ sàng lọc dần danh sách chính thức cho VCK U23 châu Á.

HAGL, Park Hang Seo, ĐT U23 Việt Nam, Xuân Trường, Công Phượng, bóng đá Việt Nam

Thế nên việc HAGL được triệu tập 10 người chỉ là danh sách sơ bộ không có chuyện thiên vị nào ở đây. VFF cũng khẳng định, danh sách này sẽ tiếp tục được bổ sung những cầu thủ nổi bật của vòng chung kết U21 Quốc Gia diễn ra từ 28/11-7/12.

Điểm qua trong 10 người của đội bóng phố Núi, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không giữ lại toàn bộ những cái tên này. Theo đó chỉ những cá nhân có phong độ tốt nhất và phù hợp với chiến lược gia người Hàn Quốc mới được giữ lại. Trong số này có thể nhắc đến Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng và Xuân Trường những trụ cột cả ở ĐTQG sẽ chắc chắn được giữ lại trừ trường hợp gặp chấn thương.

Ngoài ra, Minh Vương và Tuấn Anh là những cái tên sẽ được HLV Park Hang Seo cân nhắc kỹ lưỡng. Cụ thể, Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương và chỉ thi đấu những vòng cuối V.League những chưa tạo được nhiều ấn tượng. Trong khi đó, Minh Vương đã được thầy Park 'chấm' từ lần tập trung trước đó.

Những cầu thủ còn lại của HAGL như A Hoàng, Đông Triều, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang sẽ phải cố gắng rất nhiều trong các buổi tập luyện, đặc biệt họ cần tạo dấu ấn nếu được HLV Park Hang Seo tung ra sân trong các trận đấu giao hữu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Park Hang Seo ĐT U23 Việt Nam Xuân Trường Công Phượng bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo