Quảng cáo

GĐKT Chung Hae Seong: 'HAGL phải thoát tư duy bóng đá trẻ con'

Thứ ba, 28/11/2017 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo HLV Chung Hae Seong thì HAGL phải thoát khỏi tư duy bóng đá trẻ con thì mới có thể đá đẹp.

Ở đấu trường V.League những mùa gần đây, HAGL vẫn luôn được coi là một trong những đội bóng có lối chơi đẹp mắt với những tình huống ban bật đẹp mắt. Thế nhưng, thành công vẫn mãi chưa đến với họ và lứa Công Phượng vẫn bị gọi là 'những đứa trẻ nhà bầu Đức'.

Quân HAGL đã xây dựng được lối đá có nét riêng, tuy nhiên với tuổi đời còn rất trẻ của đa số thành viên khiến họ gặp khó trước những đối thủ già dơ và chơi tiểu xảo. Kịch bản chung của HAGL thường gặp là chơi rất tốt, ghi bàn, rồi bối rối để đối thủ gây sức ép và thủng lưới.

Chung Hae Seong, HAGL, HLV Hàn quốc, Bầu Đức, V.League, tư duy trẻ con

Tuy nhiên từ khi GĐKT người Hàn Quốc xuất hiện, đội bóng phố núi đã có 4/5 trận bất bại ở những vòng đấu cuối V.Legaue. Trong đó có những chiến thắng xuất sắc trước Hà Nội, Sài Gòn. Điều này không phải ngẫu nhiên mà do những tác động tích cực từ chuyên gia người Hàn Quốc. Thậm chí HLV Chung còn khẳng định 'HAGL phải thoát tư duy bóng đá trẻ con'.

Theo tờ Thanh Niên, HLV Chung Hae Seong cho biết: "Ngoài những ấn tượng tốt đẹp, tôi thấy những cầu thủ HAGL vẫn còn khá trẻ con. Họ là những người có cách sống và sinh hoạt chan hòa, dễ gần nhưng vì thế nên nhiều khi hiền quá, thiếu một chút sự khôn ngoan và lỳ lợm. Để chơi tốt ở những giải chuyên nghiệp và đội tuyển, họ cần được trang bị thể lực mạnh mẽ, tinh thần rắn rỏi và tính kỷ luật bền chặt như thép.

Thời gian qua, tôi và BHL luôn làm gương cho cả đội bóng từ những việc nhỏ nhặt nhất uống sữa ít nhất 1 lít mỗi ngày, dậy sớm tập thể dục hay kỷ luật ăn uống. Muốn làm điều lớn lao, chúng ta cần phải làm tốt những việc nhỏ nhặt nhất. Tinh thần, thể lực, ý thức chuyên nghiệp đầu khởi đầu từ những điều nhỏ nhặt như thế".

Theo thầy Chung, dàn cầu thủ do bầu Đức nhọc công đầu tư đào tạo đều là những cầu thủ chất lượng, rất tiềm năng. Nhưng để thành công ở V-League, Công Phượng và đồng đội phải thay đổi mạnh mẽ nhiều mặt để tạo đột phá. Bởi thực tế HAGL vẫn còn rất nhiều vấn đề.

Ngay sau V-League 2017, GĐKT Chung Hae Seong đã bắt tay thực hiện kế hoạch nâng cấp, giúp quân bầu Đức có thể cạnh tranh sòng phẳng trong mùa bóng tới. HAGL cần có ngoại binh (cụ thể là chân sút ngoại) chất lượng hơn, gia cố lại hàng thủ. Với lứa gà nòi của bầu Đức, hành động cụ thể là những thay đổi, chuyển biến từ bếp ăn, chế độ dinh dưỡng để nâng chất nền tảng thể lực.

Tình huống xung đột của A Hoàng với HLV Huỳnh Đức

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung Hae Seong HAGL HLV Hàn quốc Bầu Đức V.League tư duy trẻ con
Xem thêm
TIN NỔI BẬT