Quảng cáo

Phùng Trọng Luân - 'người hùng' ĐT Futsal Việt Nam là ai?

Thứ ba, 31/10/2017 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phùng Trọng Luân - sát thủ tuổi 32 chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT Futsal Việt Nam tại giải VĐ Đông Nam Á 2017.

Trước khi bước vào giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2017, người được kỳ vọng lớn nhất trong đội hình đội tuyển Futsal Việt Nam chính là tiền đạo Nguyễn Minh Trí. Đây là điều không phải bàn cãi, bởi tài năng của Minh Trí đã được kiểm chứng qua nhiều giải đấu lớn nhỏ, thậm chí cả ở sân chơi World Cup. Tuy nhiên khi bước vào giải, Minh Trí đã không thể giữ vững được phong độ khiến HLV Rodrigo hết sức đau đầu. Thế nhưng vẫn còn đó, Phùng Trọng Luân - sát thủ tuổi 32.

Kết thúc vòng đấu bảng, Phùng Trọng Luân chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT Futsal Việt Nam với 10 pha lập công sau 4 trận đấu. Trong đó, 3 bàn vào lưới Indonesia có thể gọi là 'kinh điển'. Bởi chính màn tỏa sáng ấn tượng của Trọng Luân đã giúp cho ĐT Việt Nam lội ngược dòng thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3. Nếu không có 'người hùng' Trọng Luân, ĐT Việt Nam có thể đã phải nhận thất bại và đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Trong trận đấu tranh ngôi đầu bảng với Myanmar tối qua, Trọng Luân cũng tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng đẹp mắt ở phút thứ 13. Pha lập công của cầu thủ gốc Khánh Hòa có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi nó giải tỏa áp lực đè nặng lên đôi chân của các học trò HLV Rodrigo, đây cũng là tiền đề để Ngọc Sơn và thủ môn Văn Huy ghi thêm 2 bàn thắng qua đó giúp Việt Nam giành chiến thắng 3-0.

Thuyền trưởng Futsal Việt Nam HLV Miguel Rodrigo đã hết lời ngợi khen Trọng Luân. Ông nói: "Cậu ta đã 32 tuổi, nhưng bề ngoài cứ như 21 tuổi. Tôi đang có mối quan hệ rất tốt với Luân. Khi còn dẫn dắt Nhật Bản, tôi từng đối đầu với Luân nhiều lần, anh ấy chơi cực tốt ở cánh trái".

Cũng theo HLV Miguel Rodrigo, ông hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của Trọng Luân. Nhà cầm quân này mô tả tay săn bàn 32 tuổi của ĐT futsal Việt Nam là cầu thủ hay nhất hiện tại và luôn biết cách tạo ra sự khác biệt khi được thi đấu trên sân.

Phùng Trọng Luân là cầu thủ lớn tuổi nhất ở ĐT Việt Nam khi đã 32 cái xuân xanh. Thuộc diện lão tướng nên không nhiều người đặt niềm tin cầu thủ thuộc Thái Sơn Nam có thể làm đầu tàu về chuyên môn cho đội. Nhưng bất ngờ, Trọng Luân là nhân tố nổi bật nhất ở vòng bảng của ĐT Việt Nam tại AFF HDBank futsal Championship 2017.

Trọng Luân bắt đầu chơi futsal cho Sanna.KH khi được HLV Đặng Đình Khang phát hiện ở một giải phong trào từ năm 2008. Đến tháng 8/2011, cầu thủ này đầu quân cho Thái Sơn Nam, nhưng phải đến năm 2014, Trọng Luân mới chính thức thi đấu cho Thái Sơn Nam. Trong màu áo ĐTQG thì phải đến năm 2013, cầu thủ sinh năm 1985 mới được đá chính sau 2 năm tập sự.

VÀI NÉT VỀ PHÙNG TRỌNG LUÂN

Sinh năm: 1985

Quê quán: Khánh Hòa

CLB (hiện tại): Thái Sơn

Thành tích: VĐQG 2014, 2016, 2017; cúp QG 2016; Hạng ba châu Á (CLB): 2015, 2017

 

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phùng Trọng Luân Futsal Việt Nam Futsal Đông Nam Á 2017 sát thủ tuổi 32
Xem thêm
TIN NỔI BẬT