Quảng cáo

BXH Futsal Đông Nam Á: Chính thức xác định 4 đội dự VCK châu Á 2018

Thứ hai, 30/10/2017 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 5 ngày khởi tranh vòng bảng, giải vô địch Futsal Đông Nam Á đã chính thức xác được 4 cái tên tiến vào bán kết và tham dự VCK Futsal châu Á 2018.

Kết quả Futsal Đông Nam Á ngày 30/10:

Brunei 5-0 Philippines

Việt Nam 3-0 Myanmar

Sau 5 ngày khởi tranh tại nhà thi đấu Phú Thọ, giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2017 đã khép lại vòng đấu bảng, khi chọn ra được 4 đại diện xuất sắc nhất tiến vào vòng bán kết đó là Thái Lan, Malaysia, Myanmar và Việt Nam. Đây cũng sẽ là 4 đội tuyển đại diện cho khu vực Đông Nam Á tham dự VCK Futsal châu Á 2018.

Video Futsal: Việt Nam 3-0 Myanmar (AFF Cup 2017)

Bảng xếp hạng vòng bảng Futsal Đông Nam Á:

STT Tên đội Điểm Hiệu số
1 Thái Lan 9 +32
2 Myanmar 6 +5
3 Lào 3 -15
4 Đông Timor 0 -22

Tại bảng B với 4 đội tuyển là Malaysia, Laos, Timor Leste và Thái Lan. Người Thái tỏ ra không có đối thủ khi giành trọn vẹn 9 điểm tuyệt đối với hiệu số +32. Đại diện thứ 2 bảng B lọt vào bán kết là Malaysia khi giành được 2 chiến thắng trước Lào và Đông Timor, tuy nhiên hiệu số của họ chỉ là +6.

STT Đội Trận Điểm Hiệu số
1 Việt Nam 4 12 +46
2 Myanmar
4 9 +36
3 Indonesia 4 6 +28
4 Brunei 4 3 -35
5 Philippines 4 0 -75

Bảng A là bảng gồm 5 đội Việt Nam, Myanmar, Indonesia, Brunei và Philippines. Trong đó Việt Nam và Myanmar đã sớm giành vé đi tiếp sau 3 lượt trận đầu tiên. Trong trận chung kết bảng A, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Myanmar với tỷ số 3-0. Chung cuộc ĐT Futsal Việt Nam đứng đầu bảng với 12 điểm cùng hiệu số +46, Myanmar xếp ngay sau với 9 điểm và hiệu số +36.

Như vậy, các cặp đấu tại vòng bán kết giả vô địch Futsal Đông Nam Á 2017 được xác định là Thái Lan vs Myanmar và Việt Nam vs Malaysia. Với đẳng cấp vượt trội so với 2 đối thủ còn lại, sẽ không quá khó để Futsal Việt Nam và Thái Lan vượt qua bán kết và hẹn gặp nhau quyết đấu trong trận chung kết.

Việt Nam thắng kịch tính Myanmar bằng kịch bản bất ngờ

Với mục buộc phải thắng để tránh Thái Lan, ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch đã buộc HLV Htay Myint tung ra lực lượng mạnh nhất. Trong khi chỉ cần kết quả hòa Futsal Việt Nam sẽ bảo vệ ngôi đầu bảng, giúp HLV Rodrigo cất tiền đạo Võ Minh Trí trên ghế dự bị. Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà ĐT Futsal Việt Nam đã chủ động chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu.

Bên phía đối diện, HLV Htay Myint đã chỉ đạo các học trò chơi phòng thủ, chờ đợi cơ hội để phản công. Với thế trận có lợi thế kiểm soát bóng, ĐT Việt Nam đã liên tục gây sóng gió trước cầu môn đối thủ. Tuy nhiên những Danh Phát, Quốc Hưng, Thái Huy đều không tận dụng tốt những cơ hội ngon ăn. Thế nhưng vẫn còn đó Trọng Luân, người hùng của Futsal Việt Nam trong trận gặp Indo đã tiếp tục lên tiếng bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 13, pha lập công này là lần thứ 10 Trọng Luân phá lưới đối phương tại giải năm nay. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước vào hệp 2, Với 1 bàn làm vốn, ĐT Việt Nam cũng chủ động đá chậm, trong khi Myanmar thay đổi đấu pháp khi chơi đội hình dâng cao hơn so với hiệp 1. Các học trò của Haty Myint đã liên tục tạo sóng gió trước khung thành của thủ môn Văn Huy. Những phút cuối, Myanmar đã sử dụng lối chơi power play, tuy nhiên họ không thể tạo ra bất ngờ cho Văn Huy và đồng đội mà họ còn phải nhận liên tiếp 2 bàn thua ở phút cuối cùng trận đấu do công của Ngọc Sơn và thủ môn Văn Huy. Chung cuộc ĐT Futsal Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BXH Futsal Đông Nam Á Futsal Việt Nam Futsal Thái Lan VCK Futsal châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT