Quảng cáo

Phó Chủ tịch VFF: 'Việt Nam quyết giành vé dự World Cup 2026'

Thứ ba, 09/07/2019 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã hành động quyết liệt để hướng tới World Cup 2026.

ĐT Việt Nam sẽ tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á bắt đầu vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn tiết lộ VFF muốn hướng tới giành tấm vé dự World Cup 2026.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Đây là thời điểm thuận lợi của bóng đá Việt Nam khi nhận được sự quan tâm lớn từ NHM, doanh nghiệp và đặc biệt là các vị lãnh đạo nhà nước. VFF đã có những kế hoạch và sự hợp tác để mang lại điều kiện cần thiết cho ĐTQG và các đội tuyển trẻ.

Bóng đá là một dòng chảy, trong đó bóng đá trẻ là tương lai. Vì thế, nếu quên không đầu tư cho bóng đá trẻ ở thời điểm hiện tại là một sai lầm. Ngoài các đội tuyển lớn, VFF sẽ đầu tư trọng tâm cho U15 và U18 Việt Nam.

Bởi World Cup 2026 diễn ra tại Bắc Mỹ sẽ tăng số đội từ 32 lên 48. Đó là cơ hội rất lớn cho ĐT Việt Nam và các đội tuyển Đông Nam Á có thể giành vé tham dự. Dù biết cơ hội rất khó khăn nhưng chúng ta phải nỗ lực hết khả năng. Do đó, chúng tôi đặc biệt đầu tư cho lứa U18 Việt Nam để hướng đến World Cup 2026".

World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại ba nước Bắc Mỹ là Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Tại kỳ đại hội này, FIFA đã chính thức thông qua quyết định nâng số đội tham dự từ 32 lên 48, đồng nghĩa Châu Á sẽ có từ 7-8 suất tham dự. Điều này mở ra cơ hội với những đội hạng 2, hạng 3 như Việt Nam.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng hạng 15 Châu Á trên BXH FIFA tháng 6/2019. Tuy nhiên màn trình diễn tại Asian Cup 2019, đã chứng minh đoàn quân của HLV Park Hang Seo không hề thua kém những đối thủ hạng 2 như Syria, Iraq, Uzbekistan, Trung Quốc hay Qatar.

ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành vé dự World Cup 2026. Bởi khi đó, chúng ta sẽ sở hữu đội hình rất mạnh với 'lứa thế hệ vàng' Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... đang ở độ chín, kết hợp cùng những ngôi sao trẻ mới nổi bật của U15, U18 Việt Nam hiện tại.

Lứa U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đang sở hữu nhiều gương mặt nổi trội như Bùi Tiến Sinh (Viettel), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Nguyễn Thanh Khôi (HAGL), Phạm Xuân Tạo (Đà Nẵng) hay Kha Tấn Tài (Đồng Tháp). Lứa U15 cũng xuất hiện một số nhân tố tiềm năng như Ngô Văn Bắc (SLNA) hay Nguyễn Thái Quốc Cường (HAGL).

Nhằm đầu tư trọng điểm cho lứa U15 và U18 QG, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã sắp xếp để đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sang Nhật Bản tập huấn và có hai trận giao hữu với U18 Nhật Bản và đội U21 vô địch sinh viên Nhật Bản. Trong khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ tham dự giải tứ hùng U15 VFF và giải U15 tại Iceland.

Bốc thăm Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam vào bảng dễ?

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam World Cup 2026 Vòng loại World Cup 2022 Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT