Quảng cáo

Á quân AFF 2018 tính gây 'sốc' tại Vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 05/07/2019 09:27 AM (GMT+7)

Với mục tiêu lọt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Malaysia đã quyết định nhập tịch cho hai cầu thủ trẻ đến từ Châu Âu.

Sau thất bại trước ĐT Việt Nam tại trận chung kết AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng Malaysia đã quyết định nâng cấp đội tuyển quốc gia nước này bằng những cầu thủ nhập tịch. FAM kỳ vọng 'hàng tuyển ngoại quốc' sẽ giúp ĐT Malaysia đạt kết quả tốt tại Vòng loại World Cup 2022.

Trước thềm vòng loại thứ 2 WC 2022, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết Liên đoàn bóng đá Malaysia đang hoàn thiện thủ tục xin nhập tịch cho hai cầu thủ trẻ đến từ Châu Âu. Tờ Bernama tiết lộ một cầu thủ 21 tuổi đang thi đấu tại Đức, người còn lại 19 tuổi đang chơi bóng ở Anh.

Ông Stuart Ramalingam nói: "FAM đã đã liên lạc và hai cầu thủ ở Châu Âu đã đồng ý việc khoác áo tuyển Malaysia. Chúng tôi đã gửi hồ sơ của họ cho Bộ Nội vụ Malaysia. Tuy nhiên vẫn phải chắc chắn về tính hợp pháp của các hồ sơ và các cầu thủ có quan hệ huyết thống với Malaysia".

Tổng thư ký FAM khẳng định mục tiêu của ĐT Malaysia là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Vì vậy, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang làm tất cả những gì có thể nhằm giúp cho đội tuyển quốc gia của họ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này.

Ngoài hai cầu thủ từ Châu Âu, Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng đang xem xét nộp hồ sơ nhập tịch cho tiền đạo Michael Chukwubunna (CLB UKM FC), Liridon Krasnniqi (CLB Melaka United) và tiền đạo người Brazil Guilherme de Paula (CLB Kuala Lumpur). Đây là những sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho HLV Tan Cheng Hoe trước thềm vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 diễn ra.

Tại lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐT Malaysia rơi vào nhóm hạt giống số 4, còn ĐT Việt Nam nằm ở nhóm số 2. Việc đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe và ông Park Hang Seo nằm cùng 1 bảng đấu hoàn toàn có thể xảy ra. Lễ bốc thăm sẽ được diễn ra ngày 17/7 tại trụ sở AFC ở Malaysia.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT