Quảng cáo

'Ở VFF hiện nay không có ai giỏi hơn HLV Hữu Thắng'

Thứ tư, 20/09/2017 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Thế Thọ - nguyên phó chủ chủ tịch VFF thẳng thắn cho rằng ở VFF hiện nay không có ai giỏi hơn HLV Hữu Thắng.

Ngày 12/9, VFF đã tổ chức hẳn một cuộc mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam với sự góp mặt đầy đủ ban bệ để "kể tội" HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong đó, ông Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia là hăng hái nhất trong việc chỉ trích: Sai lầm trong chiến thuật, không biết xoay tua đội hình, thể lực yếu, không biết dùng người. Dù trước đó, HLV Hữu Thắng đã nhận lỗi, xin lỗi và chịu trách nhiệm bằng cách từ chức ngay sau trận thua U22 Thái Lan và U22 Việt Nam dừng bước ở vòng bảng.

Sau những chỉ trích quá tiêu cực của ông Hiển, cực chẳng đã HLV Hữu Thắng phải thanh minh khi tiết lộ sự thật trong 2 năm qua, hội đồng do ông Hiển đứng đầu chẳng hề góp ý giúp sức cho các đội tuyển trước khi thi đấu mà chỉ lên tiếng sau khi sự việc đã rồi. Điều này thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá rõ sau những thất bại gần đây.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Thế Thọ - nguyên phó chủ chủ tịch VFF và chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia lại có những quan điểm khác so với ông Nguyễn Sỹ Hiển. Cụ thể, ông Thọ cho rằng về chuyên môn không một ai ở LĐBĐ Việt Nam có thể giỏi hơn HLV Hữu Thắng.

Ông Thọ nói: "Tôi cảm thấy rất buồn bởi anh Hữu Thắng nói đúng. Thật sự ở VFF hiện nay không có ai giỏi hơn anh Thắng để có thể góp ý, tư vấn cho anh ấy về công tác huấn luyện. Không chỉ ở đội tuyển quốc gia, tôi cũng không biết kế hoạch huấn luyện cho các đội trẻ thì ai là người có đủ trình độ để thẩm định nó. Hội đồng HLV quốc gia không làm được gì và trình độ còn kém hơn HLV trưởng thì làm sao tư vấn cho người ta được".

Theo cựu phó chủ tịch VFF, những thất bại của bóng đá Việt Nam thời gian qua không phải hoàn toàn đến từ sai lầm của các cầu thủ, mà nguyên nhân sâu xa do bộ phận chuyên môn kém trình độ, cũng như giải vô địch quốc gia - V.League kém chất lượng. Ông Thọ cho rằng đây không phải thời điểm thích hợp để tìm HLV cho ĐT Việt Nam, thay vào đó phải giải quyết câu chuyện tổ chức bộ máy VFF và củng cố lại V-League.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu Thắng U22 Việt Nam SEA Games 29 Lê Thế Thọ Nguyễn Sỹ Hiển VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT