Quảng cáo

Đóng góp hạn chế, Hội đồng HLV quốc gia tồn tại để làm gì?

Thứ ba, 19/09/2017 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hội đồng HLV quốc gia tồn tại để làm gì! hội đồng do ông Hiển làm chủ tịch có còn cần thiết nữa không? Đây là vấn đề mà VFF cần có câu trả lời cho người hâm mộ trong thời gian tới.

U22 Việt Nam đã thất bại trong chiến dịch giành vàng ở SEA Games 29. Đó là nỗi đau của không chỉ riêng HLV Hữu Thắng cùng các học trò, mà còn là của hàng triệu người hâm mộ cả nước. Cũng chính từ thất bại cay đắng này đã dẫn đến vụ lùm xùm ở hậu trường của VFF.

Ngày 12/9, VFF đã tổ chức hẳn một cuộc mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam với sự góp mặt đầy đủ ban bệ để kể tội HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong đó, ông Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia là hăng hái nhất trong việc chỉ trích: Sai lầm trong chiến thuật, không biết xoay tua đội hình, thể lực yếu, không biết dùng người.

Thế nhưng có cần thiết phải như vậy không? ông Nguyễn Sỹ Hiển. Ông chỉ tay, vạch lỗi từng cái sai mà mọi người hâm mộ bóng đá Việt Nam ai cũng nhìn thấy sau thất bại ở SEA Games 29. Dù trước đó, HLV Hữu Thắng đã nhận lỗi, xin lỗi và chịu trách nhiệm bằng cách từ chức ngay sau trận thua U22 Thái Lan và U22 Việt Namdừng bước ở vòng bảng.

Hội đồng chỉ gồm vài ba người này cũng không đồng nhất quan điểm, trong khi ông Hiển chỉ trích gay gắt HLV Hữu Thắng thì HLV Phan Thanh Hùng - ủy viên Hội đồng HLV quốc gia lại đứng về phía HLV gốc Hà Tĩnh và đề nghị VFF cần phải nói lời cảm ơn với HLV Hữu Thắng khi cho rằng: "từ cách thức tổ chức đội bóng, những nguyên tắc và cách xây dựng lối chơi, phong cách cho các ĐTQG, Hữu Thắng làm được rất nhiều". Sự đồng cảm của HLV Phan Thanh Hùng là điều này không quá bất ngờ bởi ông cũng từng phải ngậm cay đắng rời ghế nóng khi ĐT Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2012.

Sau những chỉ trích quá tiêu cực của ông Hiển, cực chẳng đã HLV Hữu Thắng phải thanh minh khi tiết lộ sự thật trong 2 năm qua, hội đồng do ông Hiển đứng đầu chẳng hề góp ý giúp sức cho các đội tuyển trước khi thi đấu mà chỉ lên tiếng sau khi sự việc đã rồi. Điều này thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá rõ sau những thất bại.

Trên tờ Thanh Niên, Ông Lê Thế Thọ - một cựu Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về chức vị hữu danh vô thực này. Ông Thọ nói rõ cái sự thật trần trụi liên quan đến các đội tuyển rằng khi mời HLV mới, họ không mời góp ý; khi đội tuyển tập luyện và thi đấu, một chiếc vé người ta cũng không cho vào sân thì biết gì mà ý kiến, mà mổ với xẻ?

Vai trò và trách nhiệm của Hội đồng HLV quốc gia trong quá trình thầy trò Hữu Thắng huấn luyện và thi đấu? Họ thiếu chuyên môn hay sợ phải chịu trách nhiệm? Điều này đã được bầu Đức trả lời rất rõ: "Thua thì thua rồi, ngồi lại rút kinh nghiệm để làm cho mọi thứ tốt hơn. Đừng nên nói qua nói lại, dồn trách nhiệm cho nhau. Còn Hội đồng HLV quốc gia với ông Sỹ Hiển, có biết chuyên môn đâu mà phản biện và người có chuyên môn kém hơn Hữu Thắng thì sao góp ý, phản biện được. Ông ấy cũng không nên nói gì cả. Tôi nghĩ nên dẹp Hội đồng HLV quốc gia đi, giống bù nhìn khi không nhận trách nhiệm, không chịu góp ý thì ai làm cũng được".

Từ những điều trên, vậy Hội đồng HLV quốc gia tồn tại để làm gì! hội đồng do ông Hiển làm chủ tịch có còn cần thiết nữa không? Đây là vấn đề mà VFF cần có câu trả lời cho người hâm mộ trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển Hữu Thắng Phan Thanh Hùng Bầu Đức VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT