Quảng cáo

Người hâm mộ đã hiểu vì sao BĐVN liên tục thất bại?

Thứ ba, 19/09/2017 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Những thất bại cay đắng liên tục xảy đến từ đội tuyển quốc gia tới các lứa U. Một nền bóng đá đang khởi sắc bỗng nhiên đi xuống một cách khó hiểu, và có lẽ bây giờ người ta càng hiểu được đâu là nguyên nhân dẫn tới sự u tối này.

VIDEO: Trận thua khiến U18 Việt Nam dừng bước cay đắng

1. Bóng đá Việt Nam được cho là sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng, đã khẳng định được tên tuổi và sự yêu mến nơi NHM. HLV Miura ra đi, HLV Hữu Thắng tới và lập tức có những sự thay đổi.

Chưa khi nào người ta thấy một đội tuyển quốc gia lại giàu sức trẻ đến vậy. Dàn cầu thủ trẻ tài năng như Xuân Trường, Tuấn Anh... được khoác áo ĐTQG cùng với những Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết.. quả thực họ được kì vọng rất nhiều.

Nhưng rồi AFF Cup 2016 đã chứng kiến một trong những thất bại cay đắng và cũng giàu cảm xúc nhất. Thất bại trước Indonesia, rất nhiều NHM cảm thấy thất vọng nhưng cũng có không ít những kì vọng, lần này họ đặt vào SEA Games 29.

bong da viet nam, dtvn, sea games, aff, vff

Tới sân chơi dành cho lứa U22, Việt Nam đá như chẻ tre ở ba trận đầu để rồi bị Indo cầm hòa và thua toàn diện trước người Thái. U22 Việt Nam được kì vọng giành HCV lại bị loại ngay từ vòng bảng.

Tiếp đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, U18 Việt Nam cũng thể hiện bộ mặt hết sức ấn tượng ở những trận đầu tiên. Thế nhưng trong trận quyết định, một lần nữa chúng ta lại nhận kết quả cay đắng. Thua 1-2 trước Myanmar, U18 Việt Nam dừng bước khó tin ngay từ vòng bảng.

2. Sau hàng loạt những thất bại ấy, những người lãnh đạo, từ cao tới thấp quay ra đấu đá, đổ lỗi cho nhau.

Đầu tiên là VFF, trong cuộc họp hôm 12-9, gần như mọi lỗi lầm, trách nhiệm đều đổ lên đầu HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ông Thắng cảm thấy cay cú, đã phản bác lại những lời 'buộc tội' của VFF hướng về mình.

Trả lời trên tờ Tuổi trẻ, ông Thắng châm ngòi cho cuộc tranh cãi trên mặt báo. Theo HLV gốc Hà Tĩnh, trong hai năm nắm quyền trên tuyển, ông không nhận được góp ý gì từ VFF. Tiếp tới là cái tên Nguyễn Sĩ Hiển, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia. Ông Thắng nhấn mạnh, Hội đồng HLV quốc gia không hề có góp ý gì về chuyên môn trước và sau mỗi trận đấu, đến khi ngã ngũ thì lên tiếng trách móc. Phía VFF sau đó cũng phản bác lại những phát biểu của ông Thắng. Ông Hiển sau đó cũng lên tiếng bằng lập luận không khó để đoán ra.

bong da viet nam, dtvn, sea games, aff, vff

Một người nữa là ông Đoàn Nguyên Đức, người nắm cương vị phó chủ tịch VFF, đã nộp đơn từ chức nhưng dường như chưa được duyệt. Ông Đức có những phát biểu thẳng thừng, lần này không chê ông Hoàng Anh Tuấn mà muốn dẹp Hội đồng HLV quốc gia.

Trên Thể thao Văn hóa, ông Đức nói: “Thua thì thua rồi, ngồi lại rút kinh nghiệm để làm cho mọi thứ tốt hơn. Đừng nên nói qua nói lại, dồn trách nhiệm cho nhau.

Còn Hội đồng HLV quốc gia với ông Sỹ Hiển, có biết chuyên môn đâu mà phản biện và người có chuyên môn kém hơn Hữu Thắng thì sao góp ý, phản biện được. Ông ấy cũng không nên nói gì cả. Tôi nghĩ nên dẹp Hội đồng HLV quốc gia đi, giống bù nhìn khi không nhận trách nhiệm, không chịu góp ý thì ai làm cũng được”.

Chẳng biết rồi câu chuyện này sẽ đi đến đâu, nhưng như ông Thắng nói, chẳng muốn bị lôi vào chuyện thị phi. Nhưng với VFF, có lẽ mọi chuyện chưa thể dừng ở đây được.

3. Lúc này, người ta thấy thượng rồi hạ tầng của những người đứng đầu bóng đá Việt Nam đang đấu đá, đổ lỗi cho nhau. Giống ông Gede, GĐKT VFF từng nói, ông không hiểu tại sao nội bộ VFF thiếu đoàn kết và chia bè kéo cánh đến mức như vậy.

bong da viet nam, dtvn, sea games, aff, vff

Bóng đá Việt Nam, với sự quyết tâm và nỗ lực đã ít nhiều tạo được tiếng vang trên trường quốc tế với suất đá U20 World Cup. Sau thành công của lứa cầu thủ trẻ ấy, những đội tuyển khác như U15, U16, U17... cũng đều tạo ra những thành công đáng ghi nhận ở sân chơi ĐNÁ hay xa hơn là châu Á.

Chúng ta có một nền đào tạo trẻ tốt hơn, thành công hơn, điều đó đã được ghi nhận. Nhưng rồi suy nghĩ, tư duy của những người làm lãnh đạo dường như đang khiến cho những thế hệ ấy đang bị hỏng đi.

Những người lãnh đạo không đoàn kết, chia bè kéo phái, vậy thử hỏi lấy gì ra để làm gương, để thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa. Hay thử nhìn xem, bóng đá VN làm theo kiểu ấy đang gặt hái được những gì. Có chăng người ta chỉ thấy những thất bại, từ ĐTQG cho tới các lứa U. Não lòng thay, quả là điều đáng buồn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong da viet nam dtvn sea games aff vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT