Quảng cáo

'Nhìn lứa Công Phượng, Giggs khó đưa Việt Nam đến World Cup'

Thứ năm, 23/11/2017 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng mục tiêu đưa Việt Nam dự World Cup 2030 của Ryan Giggs là không sát thực tế.

Trong vai trò một giám đốc của trung tâm bóng đá PVF, cựu ngôi sao MU Ryan Giggs tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh trong tương lai gần, để thực hiện giấc mơ dự World Cup 2030. Giggs nói: "Những nhân tố này sẽ giúp Việt Nam tham dự World Cup 2030. Tôi có mặt ở đây để giúp Việt Nam đạt được ước mơ đó".

Thế nhưng mục tiêu và những tuyên bố của cựu huyền thoại Manchester United đã gây ra những nghi ngờ to lớn cho giới chuyên môn cũng như những người làm bóng đá Việt Nam lâu năm. Cụ thể, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng mục tiêu của Giggs không sát với thực tế.

Đoàn Minh Xương, Ryan Giggs, PVF, lứa Công Phượng, HAGL, bóng đá Việt Nam

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, có thể cựu danh thủ của MU đã không tìm hiểu kỹ bóng đá Việt Nam. Bởi theo ông với cơ sở vật chất và thể trạng của các cầu thủ Việt Nam thời điểm hiện tại, khó lòng đáp ứng được mục tiêu quá nặng như vậy.

Trả lời Dân Trí, ông Xương chia sẻ: Theo tôi, khi đề cập đến khả năng dự World Cup 2030 của bóng đá Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam. Có thể chúng ta đang có tiền đề là tiềm năng phát triển cầu thủ trẻ, có cơ sở vật chất tốt, ở trung tâm Giggs đang làm việc, như Giggs nhìn thấy thế, nhưng chừng đó là chưa đủ.

Để dẫn chứng về việc mục tiêu của Ryan Giggs là không khả thi, chuyên gia này đã lấy lứa Công Phượng của HAGL là ví dụ minh họa cho những cầu thủ tiềm năng nhưng không thể phát huy hết tài năng của bản thân do hệ thống thi đấu quốc nội mà cụ thể là V.League còn nhiều bất cập.

Hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam hiện có nhiều bất cập, trong khi hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho các cầu thủ phát triển. Ví dụ như lứa Công Phượng và các đồng đội ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá các giải trẻ rất ấn tượng, nhưng sau 3 năm cho đến giờ lại không có nhiều tiến bộ. Nguyên nhân có thể là môi trường phát triển, là hệ thống thi đấu của các giải bóng đá quốc nội chưa thể giúp các cầu thủ tiềm năng này phát triển đúng với tiềm năng.

Riêng chuyện đến World Cup 2030 thì càng phải thực tế, bởi kỳ vọng nào cũng cần sát với thực tế.

Tuy nhiên vị chuyên gia này cũng đánh giá cao sự xuất hiện của Ryan Giggs tại lò PVF, theo ông việc một danh thủ lừng danh bóng đá thế giới đến Việt Nam sẽ là cú hích rất lớn cho sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam trong những năm tới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Minh Xương Ryan Giggs PVF lứa Công Phượng HAGL bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo