Quảng cáo

Ngoài Quang Hải, một 'người hùng' khác xứng đáng được khen

Chủ nhật, 14/01/2018 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngoài Quang Hải thì Phan Văn Đức cũng rất xứng đáng nhận được những lời khen với màn trình diễn xuất sắc ở 2 trận đấu đã qua.

Bàn thắng vàng của Nguyễn Quang Hải đã giúp U23 Việt Nam hạ U23 Australia. Một chiến thắng với nhiều ý nghĩa lịch sử khi Việt Nam chưa bao giờ thắng Australia ở sân chơi U23. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018.

Hai cái tên đang được nhắc rất nhiều sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam là HLV Park Hang Seo và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Ông thầy người Hàn Quốc đã cho thấy tài cầm quân và niềm tin rất lớn, khi tuyên bố Việt Nam sẵn sàng làm nên lịch sử trước giờ bóng lăn với  Australia.

Phan Văn Đức, Park Hang Seo, Quang Hải, U23 Việt Nam, U23VN 1-0 U23 australia

Tuy nhiên một cái tên khác cũng rất xứng đáng nhận được những lời khen chính là Phan Văn Đức. Ở trận thắng Australia 1-0, anh góp công lớn giúp đội nhà tạo ra thế trận phòng ngự hiệu quả khiến các chân sút đội bạn không có cơ hội xuyên thủng mảnh lưới Tiến Dũng.

Văn Đức được vào sân từ phút 71 thay Công Phượng. Ngay 1 phút sau đó, Quang Hải đã lập công giúp U23 Việt Nam đang dẫn U23 Australia 1-0. HLV Park Hang-seo bố trí anh hoạt động bên cánh trái đội nhà, sẵn sàng cho các pha phản công đồng thời hỗ trợ Đoàn Văn Hậu trong việc phòng ngự những tình huống căng ngang của đối thủ. Thống kê chỉ ra rằng, từ khi Văn Đức vào sân Australia không có pha tạt bóng nào thuận lợi ở bên cánh phải. Điều này đã góp công lớn vào việc bảo toàn tỷ số của U23 Việt Nam.

Phan Văn Đức là cái tên dự bị chiến lược của HLV Park Hang Seo, cả 2 lần nhận được tin tưởng Văn Đức đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thống kê cho thấy anh thi đấu 26 phút sau 2 trận, thực hiện thành công 8/14 đường chuyền, trong đó có một tình huống mở ra cơ hội cho đồng đội cùng 1 pha đánh chặn thành công.

Highlights: U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Đức Park Hang Seo Quang Hải U23 Việt Nam U23VN 1-0 U23 australia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT